Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chấp thuận bán tên lửa chống Tank TOW-2 cho Morocco

Ngày:17/09/2019  
 Uviet.net  (17.9.2019): Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê chuẩn việc bán các tên lửa tiên tiến TOW-2A với các phiên bản ứng dụng khác nhau cho Ma-rốc với giá trị lên đến 776 triệu Mỹ Kim, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng cho biết hôm thứ Năm trong một thông báo chính thức trước Quốc hội.

Việc bán hàng quân sự cho Ma-rốc bao gồm 2.401 khẩu TOW 2A, Tên lửa tần số vô tuyến (RF) (BGM-71-4B-RF); và 28 tên lửa TOW 2A, Tần số vô tuyến (RF) (BGM-71-4B-RF), tên lửa Fly-to-Buy để tiến hành các hoạt động thử nghiệm; và 400 bệ phóng M220A2 TOW / hay bốn trăm bệ phóng 400 M41 cải tiến mục tiêu (ITAS), theo Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Hoa Kỳ thông báo.

Việc bán theo đề xuất của Tên lửa TOW 2A và Bệ phóng TOW sẽ thúc đẩy các nỗ lực của Ma-rốc nhằm phát triển các khả năng phòng thủ mặt đất tích hợp. Một nền quốc phòng mạnh mẽ và lực lượng quân sự chuyên dụng sẽ hỗ trợ Ma-rốc duy trì chính mình trong nỗ lực duy trì sự ổn định., theo một tuyên bố gần đây.

Các nhà thầu chính tham gia chương trình này là các nhà thầu Quốc Phòng: Raytheon Missile Systems, Tucson, Arizona và McKinney, Texas.

Hệ thống vũ khí TOW có ống kính nhắm mục tiêu, tính năng dẫn đường bằng quang học, được điều khiển bằng ống phóng, với các tên lửa TOW 2A, TOW 2B AeroTOW Bunker Buster đa nhiệm, là loại chống xe bọc thép thiết giáp có độ chính xác, tầm xa, và linh hoạt hàng đầu hệ thống vũ khí đổ bộ và chống đổ bộ được sử dụng trên toàn thế giới ngày nay. Tên lửa TOW cho phép các lực lượng mặt đất đạt được khả năng vượt trội so với các hệ thống xe bọc thép có bánh xe bất lợi, hoạt động bất kể môi trường hay điều kiện thời tiết.

Hệ thống vũ khí được triển khai với hơn 20 lực lượng vũ trang quốc tế và được tích hợp trên hơn 15.000 nền tảng phương tiện quân sự trên mặt đất và trực thăng. Nó cũng là hệ thống vũ khí chống xe Tank hạng nặng ưa thích dành cho NATO, liên minh, Liên Hợp Quốc và các hoạt động gìn giữ hòa bình trên toàn thế giới.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net