5 Sự Thật Thú Vị Về Hàng Không Mẫu Hạm USS Gerald R. Ford (CVN-78)

Ngày:06/09/2019  
 Uviet.net  (06.9.2019): Được đặt theo tên của vị Tổng thống thứ 38 của Hoa Kỳ, Gerald Ford (CVN-78) là Siêu Hàng Không Mẫu Hạm lớn nhất thế giới. Hơn nữa, nó là tàu sân bay đắt giá nhất mọi thời đại của Hải quân Hoa Kỳ với tổng chi phí là 13 tỷ Mỹ Kim.

Ngoài ra, Hàng Không Mẫu Hạm mới còn có một loạt công nghệ mới và chưa được thử nghiệm bao gồm Hai ​​máy phát điện tua-bin hạt nhân chính, hệ thống Radar băng tần kép, thang máy vũ khí tiên tiến và thiết bị bắt giữ máy bay hạ cánh mới trên boong tàu.

#1. Tính năng & Thông số
Siêu Tàu này dài 337 mét và phần thân chạm mực nước rộng 41 mét nhưng có sàn bay rộng 78 mét. Khi ở tải trọng nặng nhất, nó thay thế gần 100.000 tấn nước - đó là tải trọng lớn tương đương với 400 bức Tượng Nữ thần Tự do.


#2. Xây dựng và Chi phí
Giai đoạn lập kế hoạch và xây dựng bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước, khi giải thưởng hợp đồng đầu tiên vào tháng 5/2004.
Theo ước tính ban đầu, chi phí dự kiến ​​củaHàng Không Mẫu Hạm USS Gerald R. Ford (CVN-78) lên đến 14 tỷ Mỹ Kim bao gồm cả R&D, trong đó chi phí thực tế của riêng con tàu là 9 tỷ Mỹ Kim.

#3. Thủy thủ và Chiến Đấu Cơ
2.600 thủy thủ đoàn sẽ đi kèm tàu USS Gerald Ford, - ít hơn khoảng 600 người so với thủy thủ đoàn tàu sân bay USS Nimitz. Ưu điểm này sẽ được bổ sung thêm khoảng 2.000 Hoa tiêu Hải quân, nghĩa là một Hàng Không Mẫu Hạm thường sẽ triển khai với 4.600 thủy thủ trên tàu. USS Gerald R Ford có khả năng chứa tới 75 Chiến Đấu Cơ.


#4. Tốc độ và công suất Hoạt Động
USS Gerald Ford có tốc độ tối đa khoảng 35 dặm một giờ và tầm hoạt động không giới hạn, mặc dù việc bảo trì sẽ cần phải được thực hiện đều đặn.

#5. Hỏa Lực
Con tàu sẽ được trang bị Phi dạn Sea Sparrow & Rolling Airframe và Hệ thống vũ khí sát thương. Sea Sparrow là tên lửa đất đối không tầm trung, được giới thiệu lần đầu tiên vào đầu năm 2004. Hệ thống vũ khí sát thương là Pháo Hạm định hướng bằng radar với tốc độ khai hỏa 2.000 viên mỗi phút và có thể bao phủ một phạm vi rộng 3.6 Km.
Xem Video:



Nguyễn Hoàng Thế Anh
Dịch từ nguồn: Fighter Jets World