Vì Sao Cơ Quan Cảnh Sát Tư Pháp Hoa Kỳ Vẫn Thích Khẩu Súng Lục 100 Năm Tuổi

Ngày:03/08/2019  
 Uviet.net  (03.8.2019): Ngày càng có nhiều cơ quan liên Bang áp dụng các biến thể khác nhau của loại súng ngắn Glock mới, tuy nhiên việc áp dụng khẩu STI 2011 gần đây của Nhóm đặc nhiệm Marshals Service Special Operations Group (USMS SOG) Hoa Kỳ đã khiến loại súng này trở nên nổi bật. STI 2011 là một biến thể súng ngắn Springfield Armory 1911 nòng 9mm double-stack đáng kính, một thiết kế đã hơn 100 năm tuổi vào thời điểm này.

Nhưng vì sao Đặc nhiệm Mỹ USMS SOG lại thích chọn khẩu 2011 thay vì những khẩu Glock khác? Bài viết của trang Guns.com cho thấy Đặc nhiệm USMS SOG đã làm việc tương đối chặt chẽ với các yêu cầu của STI 2011 trước khi đặt hàng, vì thế, theo một nghĩa nào đó, phần lớn STI 2011 thực tế là một khẩu súng tùy chỉnh được thực hiện theo yêu cầu của Đặc nhiệm Mỹ. Khẩu súng lục này cũng đang thay thế khẩu 1911. Vì 2011 thực tế có cùng một hướng dẫn sử dụng và lực kéo cò tuyệt vời giống như 1911, áp dụng 2011 sẽ giúp việc chuyển đổi sang súng mới dễ dàng hơn so với khẩu Striker-fired hoặc DA/SA trigger.

Đặc nhiệm USMS SOG dường như cũng đánh giá rất cao các tác nhân single-action xuất sắc của những khẩu 19112011 đã được điều chỉnh, vì tính năng single-action đã được đề cập cụ thể trong một tuyên bố được đưa ra bởi một quan chức công vụ USMS.

Những khẩu 2011 của USMS thể hiện một bước tiến nhảy vọt theo nhiều cách khác so với khẩu 1911 cũ. Những bức ảnh được sử dụng cho thấy chúng được trang bị các điểm ngắm màu đỏ của Leupold DeltaPoint Pro, các magwell (đế súng) chiến thuật phùng ra và các bệ đỡ mở rộng cho hộp đạn, cung cấp cho người dùng một băng đạn 20 viên 9mm. Khai nhắm mục tiêu bằng sắt được nâng lên có thể nhìn thấy qua một ống nhắm chấm đỏ cũng được trang bị cho phiên bản của USMS SOG.

Một phiên bản 2011 bí mật cũng đã được mua cho đặc nhiệm USMS, trong đó nó loại bỏ ống nhắm chấm đỏ để hỗ trợ khai nhắm thấp hơn, bao gồm sợi chỉ ngắm màu đỏ tích hợp trước nòng súng gọi là a fiber front sight. Tất cả 2011 của đặc nhiệm USMS cũng có lớp vỏ hoàn thiện đặc biệt để chống lại sự ăn mòn của nước mặn, và có logo của đội SOG được đặt trên các slide.

Việc áp dụng khẩu 2011 sẽ có một số ý nghĩa thú vị cho các loại súng được sử dụng bởi các đặc nhiệm tinh nhuệ trên toàn thế giới. STI 2011 đã cạnh tranh với Glocks trong những năm đầu thập niên 2000 trong các thử nghiệm cho Delta Force, nhưng đã thua do độ tin cậy kém hơn so với Glock. Nhưng vào năm 2019, STI dường như đã giải quyết được hầu hết các vấn đề và đưa ra một gói cạnh tranh tiên tiến cho phiên bản súng ngắn của đặc nhiệm USMS SOG có thể được các nhóm dự định sử dụng nó một cách rộng rãi cũng như nhu cầu một thứ gì đó dễ dàng sử dụng và nhanh hơn để bắn chính xác hơn khẩu Glock.
Ảnh: Khẩu Glock 19 Thế hệ 4.
Trong khi Glock là một loạt súng ngắn bán tự động được đóng khung bằng nhựa polymer, có độ giật lùi ngắn, khóa nòng được thiết kế và sản xuất bởi nhà sản xuất Áo Glock Ges.m.b.H. Nó vào quân đội Áo và cảnh sát vào năm 1982 sau khi nó là sản phẩm thực hiện hàng đầu trong các bài kiểm tra độ tin cậy và an toàn.
Bất chấp sự phản kháng ban đầu từ thị trường để chấp nhận "súng nhựa" nhận thức do cả mối quan tâm về độ bền và độ tin cậy vô căn cứ, cũng như lo ngại rằng việc sử dụng khung nhựa polymer có thể giúp nó qua mặt các máy dò kim loại trong sân bay, súng ngắn Glock đã trở thành dòng sản phẩm sinh lợi nhuận nhiều nhất của công ty, nó được cung cấp cho nhiều lực lượng vũ trang, cơ quan an ninh và lực lượng cảnh sát tại ít nhất 48 quốc gia. Glocks cũng là vũ khí phổ biến trong dân thường để bắn súng giải trí và thi đấu, tự vệ, và che giấu hoặc mang theo lộ diện.

Trong bài viết, Buck Pierson, Quản lý bộ phận bán hàng quân đội và thực thi pháp luật STI, đã đề cập rằng STI đã làm việc với nhiều cơ quan khác để thử nghiệm và phát triển các phiên bản súng ngắn  2011, với một số súng thử nghiệm bắn hơn 15.000 viên đạn. Nếu tất cả theo đúng cách của họ, chúng ta có thể thấy một số cạnh tranh thực sự với khẩu Glock trong thế giới súng ngắn cho các lực lượng  đặc nhiệm tinh nhuệ trên thế giới.

Tuy nhiên, lợi ích của STI sẽ thể hiện rõ ràng đối với những người thường xuyên bóp cò sử dụng nó hằng ngày. Đối với phần lớn người dùng quân đội và thực thi pháp luật thì họ mạng súng mang nhiều hơn họ bắn, chính vì vậy khẩu Glock với giá cả phải chăng và nhẹ hơn sẽ tiếp tục là lựa chọn chính.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net