Raytheon cho thấy cách thức hoạt động của hệ thống phòng thủ phi đạn tiên tiến

Ngày:08/08/2019  

 Uviet.net  (08.8.2019): Gã khổng lồ sản xuất Vũ Khí Quốc phòng Raytheon của Hoa Kỳ đã phát hành đoạn phim cho thấy các cảm biến, hệ thống chỉ huy và kiểm soát tiên tiến phối hợp cùng nhau để theo dõi và loại bỏ một tên lửa đạn đạo như thế nào.


Vai trò chính của hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến là triển khai nhiều lớp để bảo vệ Hoa Kỳ chống lại các tên lửa đạn đạo của kẻ thù, các lực lượng được triển khai trong khối đồng minh và bạn bè của họ khỏi các cuộc tấn công tên lửa đạn đạo có giới hạn ở mọi tầm bắn trong mọi giai đoạn của chuyến bay.

Hiện tại, các hệ thống cải tiến hoạt động song song với các hệ thống phát hiện cảnh báo sớm trên mặt đất, trên không, vệ tinh và trên các Chiến hạm khác, cung cấp cho mảng toàn cầu được sử dụng để theo dõi, tam giác hóa và cuối cùng là ngăn chặn các mối đe dọa tên lửa.

Trang web của công ty Raytheon cho biết các công nghệ phòng thủ tên lửa đột phá của họ, cho phép các cảm biến quét mảng xa hơn. Chúng có nghĩa là các hệ thống chỉ huy và kiểm soát có thể xử lý dữ liệu nhanh hơn. Và có nghĩa là các nhà khai thác có thể hướng dẫn các phi đạn đánh chặn đến mục tiêu của họ với độ chính xác cao hơn. Được triển khai trên toàn thế giới và dựa trên sự cống hiến trong nhiều thập kỷ cho sự tin cậy và sẵn sàng của Raytheon, những công nghệ này đang giúp Hoa Kỳ, bạn bè và khối đồng minh của họ biến thế giới thành một nơi an toàn hơn.

Chống lại các mối đe dọa bắt đầu bằng việc nhìn thấy chúng (những tên lửa đạn đạo khi vừa rời bệ phóng). Các cảm biến trên biển, trên mặt đất và trên không gian của Raytheon cung cấp một cách tiếp cận nhiều lớp để phát hiện, phân biệt và theo dõi các mối đe dọa trên nhiều khu vực.
xem video:

Sau khi phát hiện mối đe dọa, các nhiệm vụ phòng thủ tên lửa đòi hỏi sự rõ ràng và kiểm soát. Raytheon chuyên liên kết các hệ thống khác nhau để chúng hoạt động như một nền tảng tổng thể cùng phối hợp.

Và ngay sau đó, phi đạn đánh chặn của Raytheon, đánh bại các mối đe dọa này, từ tên lửa đạn đạo tinh vi cho đến Rocket và đạn cối thô sơ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net