Quân Đội Hoa Kỳ tăng tốc chương trình Vũ khí Laser Năng lượng cao ánh sáng thể rắn

Ngày:05/08/2019  
 Uviet.net  (.2019): Quân đội Hoa Kỳ xác nhận đang nổ lực tăng tốc chương trình vũ khí Laser công suất cao để phát triển một hệ thống mới sẽ thu nhận, theo dõi, tham chiến và đánh bại cac hệ thống máy bay không người lái, tên lửa hành trình, pháo lựu, và các mối đe dọa từ súng cối.

Hệ thống vũ khí laser mới rất mạnh mẽ này nhằm mục đích bảo vệ 360 độ chống lại nhiều mục tiêu đe dọa cùng lúc khi chúng lao đến từ các góc phương vị khác nhau.
ẢNH: XE THIẾT GIÁP MANG VŨ KHÍ LASER NĂNG LƯỢNG CAO, ÁNH SÁNG RẮN.

Quân đội sẽ trình diễn xe chiến thuật laser năng lượng cao (HEL-TVD) hiện tại, một hệ thống laser loại 100 kW được tích hợp trên nền tảng Xe chiến thuật tầm trung được phát triển bởi Dynetics và nhà thầu phụ Lockheed Martin. Theo chiến lược năng lượng chỉ đạo mới, Quân đội đang thúc đẩy tiến bộ đạt được trong nỗ lực đó nhằm hợp nhất giữa HEL-TVD với các công nghệ tương tự do Hải quân và Phòng thư Ký của Bộ trưởng Quốc phòng phát triển.

Theo thông tin hiện tại, HEL-TVD sẽ bao gồm một vũ khí laser trạng thái rắn loại 100 kW, tầm nhìn rộng dựa trên IR để thu nhận mục tiêu và theo dõi mục tiêu tốt trong phạm vi quan sát hẹp dựa trên IR Nền tảng xe bọc thép FMTV 6 × 6.

Điều này sẽ cho phép các dịch vụ của Quân đội đạt được hệ thống năng lượng cao hơn, khoảng 250-300 kW, có thể bảo vệ các địa điểm chống lại các hệ thống máy bay không người lái và các mối đe dọa căng thẳng hơn - tăng đáng kể khả năng chiến đấu được chuyển đổi theo dòng thời gian ban đầu .

Quân đội Hoa Kỳ đã làm việc với ngành công nghiệp hàng đầu trên một ý tưởng áp dụng cho nền tảng chiến đấu laser năng lượng cao trên mặt đất với khả năng di động.

Mục tiêu của Quân đội là cung cấp bốn loại laser nguyên mẫu như vậy được tích hợp trên các phương tiện chiến thuật, được gọi là Khả năng phản ứng nhanh gián tiếp bằng tia laser năng lượng cao (HEL-IFPC), Vũ khí đang được chế tạo đạt đến số lượng cho một trung đội vào năm tài chính 2024.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net