Quân đội Hoa Kỳ phát triển các lõi chứa pin nhiên liệu hydro tàng hình Cho Xe Tank

Ngày:27/08/2019  
Uviet.net (27.8.2019): Các nhà khoa học từ Trung tâm phát triển năng lực tác chiến Army Combat Capability Development Command Ground Vehicle Systems Center (GVSC) và cơ quan Phòng thí nghiệm Quân Vụ U.S. Army Research Laboratory tiếp tục phát triển các phương tiện chiến đấu với năng lượng hydro mới, bao gồm xe Tank và xe chiến đấu bộ binh.

Theo dữ liệu mới từ Trung tâm Hệ thống Xe mặt đất, Quân đội Hoa Kỳ tìm cách khám phá và đánh giá các công nghệ sản xuất pin nhiên liệu, bao gồm công nghệ pin nhiên liệu hydro và thiết bị hỗ trợ của chúng, tạo ra lợi thế chiến thuật cho hệ thống xe mặt đất.

Ảnh: Mô hình xe Tank chạy bằng Pin Hydro


Pin nhiên liệu tạo ra điện một cách lặng lẽ, hiệu quả và không gây ô nhiễm. Pin nhiên liệu mới tiết kiệm năng lượng hơn động cơ đốt trong và hydro được sử dụng để cung cấp năng lượng cho chúng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau: bất kỳ chất lỏng gốc nước lỏng nào như cà phê, đồ uống thể thao hoặc thậm chí là nước tiểu. Hơn nữa, các nhiên liệu hiện có như xăng, propan và khí tự nhiên cũng có thể được sử dụng để chiết xuất hydro.

Ảnh: Vị trí Lõi Pin Hydro trong xe Tank


Hydrogen, là nguyên tố dồi dào nhất trong vũ trụ, có khả năng cung cấp năng lượng cho pin nhiên liệu và cung cấp năng lượng cho các binh sĩ tương lai và phương tiện chiến đấu của họ.

Mặc dù các công nghệ pin nhiên liệu hydro cạnh cạnh sẽ làm giảm thiệt hại môi trường, nhưng chúng chủ yếu nhằm giảm sự phụ thuộc vào dầu. Ngoài ra, công nghệ pin nhiên liệu hydro để cung cấp một yếu tố quan trọng của tính năng tàng hình: bởi vì hệ thống truyền động của nó không tạo ra khói, tiếng ồn, mùi hoặc dấu hiệu nhiệt, những yếu tố đó sẽ tạo sự chú ý cho kẻ thù.

Các nhà nghiên cứu quân đội với các công ty thương mại hiện đang phát triển các nền tảng hydro thống nhất để tạo ra xe Tank và xe chiến đấu bộ binh trong tương lai.

Gói năng lượng hydro mới cung cấp một số lợi thế cho các xe tăng trong tương lai, trong đó sẽ có mô-men xoắn cao cho phép nó vượt địa hình gồ ghề và dốc cao; di động thầm lặng; giảm hiệu âm và nhiệt lượng, cũng như giảm trọng lượng của xe chiến đấu, nhiên liệu nước lỏng dễ dàng cung cấp vì chúng phổ từ nhiều nguồn.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net