Northrop Grumman tiết lộ chi tiết về vũ khí Laser trang bị trên Thiết giáp Stryker

Ngày:04/08/2019  

Uviet.net (04.8.2019): Nhà sản xuất vũ khí Northrop Grumman Corp của Hoa Kỳ đã tiết lộ một số chi tiết về sáng kiến ​​laser năng lượng cao lắp đặt trên xe Thiết giáp Stryker.

Quân đội Hoa Kỳ đang lên kế hoạch nhận một hệ thống phòng không tiên tiến được thiết kế để bảo vệ chống lại nhiều mối đe dọa khác nhau, như máy bay không người lái loại nhỏ, trực thăng và tên lửa. Sáng kiến ​​này bao gồm tích hợp hệ thống vũ khí năng lượng có định hướng (vũ khí Laser) trên xe thiết giáp Stryker như một nỗ lực tiến tới tiêu thiết lập nó trên xe M-SHORAD của Quân đội Hoa Kỳ nhằm bảo vệ toàn diện hơn cho các đơn vị chiến đấu tiền tuyến.

Ông Dan Verwiel, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc, hệ thống phòng thủ tên lửa của Northrop Grumman cho biết. "Northrop Grumman mong muốn tận dụng danh mục đầu tư của mình về các công nghệ tiên tiến, đã được chứng minh và chuyên môn tích hợp để đẩy nhanh việc cung cấp hệ thống phòng thủ xe bộ binh thế hệ tiếp theo cho lực lượng cơ động của chúng tôi, Cách tiếp cận hệ thống mở, linh hoạt của chúng tôi cung cấp một giải pháp phòng thủ đầu cuối cho các yêu cầu nhiệm vụ ngày càng tăng và thay đổi liên tục trong môi trường mối đe dọa phức tạp ngày nay."

Theo sáng kiến ​​từ Văn phòng Công nghệ Rapid Capabilities & Critical Technologies Office, và một hợp đồng từ Kord Technologies, Northrop Grumman sẽ xây dựng và tích hợp một bộ cảm biến tiên tiến; thu thập và theo dõi mục tiêu; một hệ thống laser lớp 50 kilowatt; và hệ thống kiểm soát chỉ huy tác chiến trên xe Thiết giáp Stryker. Nỗ lực này sẽ đạt đến đỉnh điểm trong việc kiểm tra hiệu suất cạnh tranh dẫn đến sự tương đồng phạm vi các yêu cầu cần thiết để nâng cấp Laser cho thiết giáp M-SHORAD.

Các nguyên mẫu M-SHORAD bắn Laser được định hướng là một phần của sự phát triển từ một sáng kiến ​​trưởng thành về công nghệ của Quân đội được gọi là Vũ khí Laser năng lượng cao đa nhiệm (MMHEL).

Nền tảng tích hợp cho phép nó sớm tham gia tác chiến cùng các chiến binh nhằm phát triển các chiến thuật, kỹ thuật, quy trình và khái niệm hoạt động cho vũ khí laser năng lượng cao trong tương lai.

Lực lượng phòng thủ M-SHORAD trong tương lai của Quân đội dành cho các binh sĩ được triển khai tiền tuyến bao gồm các hệ thống vũ khí laser như một sự bổ sung hiệu quả cho khả năng động học trong việc chống lại tên lửa, pháo và súng cối; hệ thống máy bay không người lái; và các mối đe dọa trên không khác.

Sáng kiến ​​tạo mẫu năng lượng theo chỉ đạo M-SHORAD được quản lý bởi Văn phòng Công nghệ & Khả năng phản ứng nhanh của Quân đội Hoa Kỳ (U.S. Army Rapid Capabilities and Critical Technologies Office) tại Redstone Arsenal, Alabama.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net