Northrop Grumman nhận 200 triệu USD để cung cấp các hệ thống phòng thủ tiên tiến dành cho Máy Bay

Ngày:20/08/2019  

Uviet.net (20.8.2019): Nhà thầu quốc phòng Northrop Grumman đã nhận một hợp đồng trị giá 200 triệu USD để cung cấp các hệ thống phòng thủ tiên tiến dành cho Máy Bay từ Không quân Hoa Kỳ.

Northrop Grumman đã giành được hợp đồng chế tạo một loạt các hệ thống đối phó hồng ngoại máy bay lớn (LAIRCM). Đơn đặt hàng này được nhận dưới một hình thức giao hàng không xác định hiện có, và số lượng không xác định.
Ảnh: Hệ thống LAIRCM chống tên lửa dò tìm mục tiêu bằng Hồng ngoại
Hệ thống LAIRCM của Northrop Grumman sẽ bảo vệ các chuyến bay bằng cách tự động phát hiện, theo dõi và gây nhiễu các mối đe dọa hồng ngoại tấn công đến.

Hệ thống phòng thủ LAIRCM là một thiết bị gây nhiễu IR chủ động, có định hướng, được thiết kế để đánh bại một loạt các tên lửa IR (tìm kiếm nhiệt) trên mặt đất. Hệ thống gây nhiễu cho những người tìm kiếm tên lửa hồng ngoại thông qua khẩu độ cảm biến, khiến tên lửa bỏ lỡ mục tiêu dự định. LAIRCM tự động phát hiện một vụ phóng tên lửa, xác định xem đó có phải là mối đe dọa hay không và kích hoạt hệ thống đối phó với cường độ cao, dựa trên laser để theo dõi và đánh bại tên lửa.

Hệ thống LAIRCM tiên tiến sẽ cho phép máy bay không cần hệ thống an toàn và an ninh tích hợp vào các điểm nóng trên toàn cầu.

Với giải thưởng hợp đồng này, chúng tôi tiếp tục bảo vệ Hoa Kỳ và đối tác quốc tế bay khỏi mối đe dọa của vũ khí dẫn đường hồng ngoại, ông Bob Gough, phó chủ tịch, đất và hệ thống điện tử hàng không C4ISR, Northrop Grumman cho biết.

Các biện pháp đối phó hồng ngoại của Northrop Grumman, đang cho phép thực hiện các nhiệm vụ trên toàn thế giới, đã được cài đặt trên 1.500 trong số 80 loại máy bay trên toàn cầu.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net