Netanyahu: Chỉ mất 48 giờ để bắt kẻ đã sát hại binh sĩ Nab Dvir Sorek

Ngày:17/08/2019  

Uviet.net (17.8.2019): Thủ tướng Israel Benyamin Netanyahu chúc mừng Shin Bet đã giúp bắt giữ những kẻ sát hại binh sĩ DVir Sorek.

Tôi cảm ơn vì sự đóng góp của bạn trong việc bắt giữ những kẻ sát hại binh sĩ Dvir Sorek. Ngay khi chúng tôi biết chi tiết, tôi đã nói rất tự tin rằng sẽ không mất nhiều thời gian cho đến khi chúng tôi tóm được kẻ sát nhân. Đây là những gì các bạn trong lực lượng an ninh của chúng ta đã làm trong những năm gần đây; tất cả những kẻ sát nhân (không có ngoại lệ) đã bị bắt. Trong mọi trường hợp trong đó những kẻ giết người độc ác đã cắt đứt sự sống của những người Israel vô tội, chúng tôi không mất nhiều thời gian để tìm thấy chúng. Các bạn đã bắt được tên sát nhân Dvir sườn trong vòng 48 giờ. Chúng tôi đã lập bản đồ cho những kẻ khủng bố tại các ngôi nhà và sẽ sớm phá hủy chúng. Các bạn đã làm việc ngày đêm vì hạnh phúc của công dân chúng ta. Trong những năm qua, các bạn đã ngăn chặn hơn 600 vụ tấn công khủng bố. Đây là một hành động chống khủng bố trên diện rộng. Chúng tôi đang làm mọi thứ để ngăn chặn khủng bố ngay từ khi chúng bắt đầu, Thủ tướng Netanyahu nói.

Cuối tuần vừa qua, quân đội Israel đã bắt giữ bốn người Palestine, trong đó có một phụ nữ, ở làng Beit Kahil gần Hebron như một phần của cuộc tìm kiếm những kẻ đã sát hại binh sĩ Dvir Sorek (Lực lượng IDF).

Ảnh: Các binh sĩ IDF của Israel

Theo truyền thông địa phương Israel, hai trong số các nghi phạm là thành viên nhóm vũ trang Hamas, và được đặt tên là Nazir Saleh Khalil Atafra, 24 tuổi và Qasem Araf Khalil Atafra, 30 tuổi.

Ảnh: Binh sĩ DVir Sorek 19 tuổi bị sát hại, là một thanh niên hiền hậu và giàu lòng nhân ái.


Binh sĩ Dvir đã bị bắt cóc và đâm chết vào tối hôm thứ Tư, trong khi anh đang trên đường trở về yeshiva. Thi thể vô hồn của người lính trẻ được tìm thấy ở rìa con đường ở lối vào kibbutz của Migdal Oz vào hôm thứ Năm tuần trước.
Ba mươi phút trước khi bị giết, anh ta đã liên lạc với chúng tôi khi đang trên xe buýt trên đường đến Yeshiva, theo giám đốc Yeshiva Rabbi Shlomo Wilk cho biết trên đài phát thanh quân sự. Anh ấy đã đến Jerusalem để mua quà cho Giáo Sĩ của mình, và chúng tôi đã tìm thấy những cuốn sách mà anh ấy đã mua cho họ 
.
Rabbi Sarel Rosenblatt, một giáo viên tại Yeshiva, nơi Sorek tham dự, cho biết DVir Sorek là một người đàn ông tuyệt vời, rất nhạy cảm, thông minh, khiêm tốn, người đã hợp nhất sự khôn ngoan và trầm lặng. Hồi đầu năm DVir Sorek là người đã nhìn thấy một người Ả Rập đi quanh Khu vực có một con lừa trông không khỏe, ốm yếu, nên anh ta đề nghị mua con lừa. Anh ta mua nó, chăm sóc nó và gửi đi.


Đám tang của Dvir Sorek, diễn ra vào thứ Năm tuần trước tại khu định cư Ofra của người Do Thái, cách nơi phát hiện thi thể của anh khoảng 50 km về phía Bắc.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net