Máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Không quân Hoa Kỳ hạ cánh ở Iceland

Ngày:30/08/2019  

Uviet.net  (30.8.2019): Vào hôm thứ Năm, Lực lượng Không quân Hoa Kỳ ở Châu Âu đã công bố  rằng hai máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Không quân Hoa Kỳ đã thực hiện các chuyến bay từ RAF Fairford, Anh, đến Căn cứ Không quân Keflavik, Iceland, trong một nhiệm vụ huấn luyện của Lực lượng đặc nhiệm Bomber. 28.


Nhiệm vụ này, liên quan đến việc tiếp nhiên liệu nhanh chóng tại Keflavik AB, được thực hiện với sự hợp tác của đồng minh Iceland trong khối NATO của chúng tôi. (Dẫn lời trong một tuyên bố)

Ảnh: B-2 Spirit là máy bay ném bom đa năng tàng hình tiên tiến nhất của Hoa Kỳ


Mục đích của các chuyến bay là tiến hành làm quen của Phi đội ném bom Ấn Độ Thái Bình Dương Indo-Pacific cho các thành viên máy bay và thể hiện cam kết của Hoa Kỳ với các đồng minh và đối tác thông qua các sứ mệnh toàn cầu của lực lượng quân đội chúng tôi. Bộ chỉ huy chiến lược Hoa Kỳ thường xuyên kiểm tra và đánh giá tính sẵn sàng của các tài sản chiến lược để đảm bảo chúng tôi có thể tôn trọng các cam kết an ninh của chúng tôi.

Các máy bay ném bom B-2, một phần của Lực lượng đặc nhiệm Máy bay ném bom hiện đang được triển khai cho khu vực thuộc trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Châu Âu Hoa Kỳ, đến từ phi đội ném bom 509, Căn cứ Không quân Whiteman, Missouri. Máy bay đã đến khu vực Indo-Pacific vào ngày 927.08) và đang tạm thời hoạt động bên ngoài căn cứ RAF Fairford. Việc triển khai máy bay ném bom chiến lược đến Hoa Kỳ giúp RAF Fairford trở thành Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đồn trú tại Châu Âu, vị trí điều hành tiền tuyến trước cho các máy bay ném bom.

Các nhiệm vụ ném bom chiến lược tăng cường sự sẵn sàng và huấn luyện cần thiết để đối phó với bất kỳ khủng hoảng hoặc thách thức tiềm năng nào trên toàn cầu.
Xem Video:

B-2 Spirit là máy bay ném bom đa năng có khả năng cung cấp cả đạn dược thông thường và vũ khí hạt nhân. Một bước nhảy vọt về công nghệ, máy bay ném bom B-2 Spirit đại diện cho một cột mốc quan trọng trong chương trình tiên tiến hóa các máy bay ném bom chiến lược của Hoa Kỳ. B-2 vận chuyển nguồn hỏa lực rất mạnh mẽ, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, ở bất cứ đâu trên toàn cầu thông qua hệ thống phòng thủ Bất khả xâm phạm trước đây.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net