Khu trục hạm USS Gravely mang Phi đạn Tomahawk trở về sau khi được triển khai dài hạn ở vùng biển Baltic

Ngày:30/08/2019  

Uviet.net  (30.08.2019): Hải quân Hoa Kỳ đã thông báo rằng khu trục hạm tên lửa dẫn đường USS Gravely (DDG 107) lớp Arleigh Burke của họ, được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, trở về Norfolk, Va. Từ chiến dịch triển khai dài hạn.


USS Gravely thường xuyên là chủ đề thảo luận trên phương tiện truyền thông nhà nước Nga sau khi được triển khai ở biển Baltic.

Ảnh: Khu trục hạm USS Gravely mang phi đạn Tomahawk

Các đài truyền hình của Nga cũng đã báo cáo rằng để đáp trả vụ triển khai tàu USS Gravely, các lực lượng và phương tiện được chỉ định của Hạm đội Baltic Nga đã được huy động để thực hiện giám sát liên tục tàu khu trục mang phi đạn Tomahawk.

Theo một bản tin được cung cấp bởi USS Gravely Public Affairs, tàu khu trục tên lửa dẫn đường quay trở lại Norfolk, Va. Sau 7 tháng triển khai với tư cách là lá cờ tiên phong Thường trực Tập đoàn Hải Quân NATO (SNMG1), ngày 27 tháng 8.

Chỉ huy cho biết, các thủy thủ tàu Gravely đã được đưa vào tập huấn hết lần này đến lần khác để chuẩn bị cho việc triển khai. Michael O hèReilly, sĩ quan chỉ huy cao cấp. Những nỗ lực và kỹ năng được thể hiện trong hai năm qua là một minh chứng cho sức mạnh và khả năng của toàn bộ thủy thủ đoàn.

Gravely triển khai vào ngày 28 tháng 12 năm 2018, đảm nhận nhiệm vụ là tàu treo cờ của SNMG1 trong Hạm đội 6 của Hải quân Hoa Kỳ và khu vực trách nhiệm của NATO (AOR). SNMG1 là một trong bốn nhóm nhiệm vụ hàng hải thường trực bao gồm các tàu từ các quốc gia Đồng minh khác nhau. Các nhóm nhiệm vụ này tạo thành các khả năng hàng hải cốt lõi của Lực lượng đặc nhiệm chung sẵn sàng rất cao (VJTF) của NATO. Chúng cung cấp khả năng hàng hải liên tục để thực hiện các nhiệm vụ của NATO trong toàn bộ hoạt động, thể hiện sự đoàn kết và tăng cường liên kết ngoại giao và chuyên nghiệp giữa các lực lượng hải quân Đồng minh.

Sau khi tách khỏi Nhóm hàng hải thường trực 1của NATO , Gravely tiến lên phía bắc Vòng Bắc Cực để tiến hành các hoạt động ở vùng biển Bắc Cực ngoài khơi bờ biển Greenland. Chỉ huy cho biết, các chiến dịch USS Gravely tại Bắc Cực là một bước tiến tới phát triển hơn nữa sự thành thạo Hải Quân của chúng tôi hoạt động ở vùng khí hậu Bắc Cực. Corey Odom, Chỉ huy điều hành Gravely cho biết. Với các biện pháp an toàn phù hợp, Gravely đã có thể thu thập những bài học kinh nghiệm từ chiến dịch trong Artic, để được thực hiện trong các hoạt động trong tương lai.

Bất kể môi trường hoạt động, Gravely đã đáp ứng mọi thách thức với sự kiên trì và chuyên nghiệp, ông cho biết, Chánh văn phòng Larae Baker, chỉ huy trưởng của Gravely. Tôi cảm thấy rất may mắn khi là một phần của đội Gravely.

Phi đội trực thăng tấn công hàng hải (HSM) 70, Biệt đội I, bay các sứ mệnh gần như hàng ngày sử dụng hai máy bay trực thăng MH-60R Seahawk. Phi đội đã hoàn thành hơn 470 giờ bay và 160 loại, hơn một chục cuộc đổ bộ trên boong với các tàu khác của quốc gia, và xác nhận Phạm vi bắn hàng hải Litva đầu tiên trong BALTOPS 19.

Sự tích hợp của MH-60R là một hệ số nhân hoàn chỉnh, theo ông Odom. Khả năng và sự thành thạo của các phi công và máy bay của họ giúp tác chiến chống ngầm và chống kẻ thù mặt nước, chỉ huy và kiểm soát, tìm kiếm cứu nạn, nâng cao quân sự và thậm chí là các nhiệm vụ y tế, thật đáng kinh ngạc.

Các sự kiện đáng chú ý của tàu Gravely bao gồm các tính năng DYNAMIC GUARD, JOINT WARRIOR, BALTOPS, DYNAMIC MONGOOSE, and OPERATION NANOOK. Nghiêm trọng thực hiện các cuộc tập trận với các lực lượng Ba Lan, Phần Lan, Đan Mạch và Đức, vô số các sự kiện chương trình huấn luyện chiến dịch và tuần tra trên biển ở Baltic, Labourador và biển Bắc và vịnh Baffin.

Cơ hội để bắt tay vào một đội ngũ Nhân viên và hòa nhập với các đồng minh và đối tác NATO của chúng tôi là một cơ hội duy nhất và vô giá cho thủy thủ đoàn. Thành công của việc triển khai này cho thấy các nguyên tắc nền tảng mà NATO được xây dựng vẫn mạnh mẽ và chân thực - rằng hiệu quả của chúng tôi như là một lực lượng được tăng cường bởi sự hợp tác và liên minh của chúng tôi với các quốc gia khác.

SNMG 1 đã thực hiện các chuyến thăm cảng tới Đan Mạch, Na Uy, Đức, Anh, Scotland, Bắc Ireland, Ba Lan, Litva, Latvia, Phần Lan, Estonia, Thụy Điển và Tây Ban Nha. Sau khi tách ra, chiến hạm Gravely tiếp tục thực hiện các chuyến thăm tại Bồ Đào Nha, Canada và Greenland. Tôi không thể tự hào hơn về các Thủy thủ đoàn này. Họ đã thực hiện xuất sắc trong mọi chiến dịch trên biển và đại diện cho các lực lượng Hải quân & Hoa Kỳ đặc biệt xuất sắc khi họ lên bờ.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net