Không quân Hoa Kỳ trao hợp đồng 24 triệu Mỹ Kim cho Raytheon chế tạo Vũ khí Laser chống máy bay không người lái

Ngày:04/08/2019  
 Uviet.net  (04.8.2019): Hôm thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố một thỏa thuận với Raytheon Co. Space & Airborne Systems trị giá khoảng 24 triệu Mỹ Kim.

Công ty Raytheon đã nhận được hợp đồng trị giá 23,8 triệu Mỹ Kim từ Phòng thí nghiệm nghiên cứu không quân Hoa Kỳ để phát triển và cung cấp hai nguyên mẫu của Hệ thống vũ khí laser năng lượng cao (HELWS).

Giải thưởng hợp đồng này cung cấp sự đánh giá thực địa ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ (OCONUS) cho các mục đích thử nghiệm bao gồm, nhưng không giới hạn, 12 tháng hoạt động tại chỗ của nhân viên Không quân chống lại các mối đe dọa từ máy bay không người lái, ông DoD nói.

Không quân Hoa Kỳ dự kiến ​​hệ thống vũ khí laser mới của Raytheon sẽ xác định, theo dõi và bảo vệ chống lại các phương tiện không người lái của đối phương và các tình huống phòng thủ cận chiến khác.

Theo thông tin hiện tại, hệ thống Laser của Raytheon là thiết bị độc lập, với diện tích khoảng 30 feet vuông. Sạc từ ổ cắm điện 220v tiêu chuẩn, cùng loại ổ cắm kiểu như chiếc máy giặt ở nhà bạn, hệ thống HEL lắp trên xe thiết giáp hạng nhẹ với đến bốn giờ thu thập thông tin tình báo chiến trường, giám sát và trinh sát và bắn Laser năng lượng cao từ 20 đến 30 lần. Hệ thống cũng có thể được kết hợp với một máy phát điện để bắn Laser gần như vô hạn.

Hệ thống laser mới sẽ nhận được tín hiệu từ một cảm biến riêng biệt quét trong môi trường, sau đó thu nhận và xác định tích cực mục tiêu. Một người vận hành sẽ chịu trách nhiệm xác minh thông tin được cung cấp bởi hệ thống cảm biến và sau đó bắn tia laser.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net