Iran tài trợ 30 triệu Mỹ Kim mỗi tháng cho Hamas để đổi lấy tin tình báo

Ngày:09/08/2019  
 Uviet.net  (09.8.2019): Iran gần đây đã đồng ý tăng khoản tài trợ cho nhóm khủng bố Hamas thêm 30 triệu Mỹ Kim mỗi tháng, theo hãng tin của Israel Kênh Channel 12 loan báo.

Trong cuộc họp tại Tehran với các nhà lãnh đạo Hamas hồi tháng trước, các quan chức Iran đã yêu cầu cái giá cho khoản tiền này là tổ chức khủng bố Hamas phải thu thập thông tin về vị trí của các kho dự trữ tên lửa của Israel.

Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc, ông Danny Danon, đã trả lời báo cáo bằng cách nói rằng, mặc dù thiếu lương thực hoặc thuốc men, Iran và Hamas rõ ràng có rất nhiều tiền để tài trợ cho các hoạt động khủng bố. và rằng Israel Israel quyết tâm hành động chống lại tất cả các chi nhánh hoạt động khủng bố của Iran. Giáo sĩ Ali Khamenei và là Lãnh đạo tối cao của Iran đã công khai nói rằng ủng hộ nhóm vũ trang khủng bố Hamas là một vấn đề tư tưởng và tôn giáo, và lên án mạnh mẽ kế hoạch hòa bình Trung Đông do chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra.


Tuần trước, các quan chức tình báo Israel nói rằng Hamas và Iran đã đạt được thỏa thuận với Hamas, cho phép họ mở một mặt trận chiến tranh chống lại Israel từ dải Gaza trong trường hợp xung đột nổ ra với các đồng minh Iran trên biên giới phía Bắc Israel.