Công Ty Larsen & Toubro của Ấn Độ Sẽ Đóng 12 Tàu Tuần Tra Cao Tốc Cho Bộ Đội Biên Phòng Việt Nam

Ngày:17/08/2019  
Uviet.net  (17.8.2019): Hãng đóng tàu Larsen & Toubro của Ấn Độ đã đưa ra dự án đóng 12 tàu cao tốc cho Bộ đội Biên phòng Việt Nam, được tài trợ bởi gói tín dụng từ chính phủ Ấn Độ.

Lễ ra mắt vào ngày 14 tháng 8 đã thu hút Chuẩn Đô đốc KJ Kumar, Bộ tư lệnh Hải quân của Tamil Nadu và Puducherry và Phó Tư lệnh Lực lượng Biên phòng Việt Nam Thiếu Tướng Hoang Dang Nhieu, người dẫn đầu một phái đoàn Việt Nam đến tham dự sự kiện.

Ảnh: Tàu cao tốc  hợp kim nhôm sẽ có chiều dài khoảng 35m với tốc độ tối đa 35 hải lý mỗi giờ.

Phát biểu tại buổi lễ, Tướng Nhiêu cho biết các nhà lãnh đạo Việt Nam và Ấn Độ rất chú ý đến việc thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật, bao gồm cả công nghệ đóng tàu thuyền.

Dự án thiết thực đầu tiên trong mối quan hệ đối tác quốc phòng giữa hai nước, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ quốc phòng song phương, ông nói, bày tỏ hy vọng nó sẽ thành công lớn.

B Kannan, Giám đốc điều hành hãng đóng tàu Larsen & Toubro, có trụ sở tại thành phố Chennai thuộc Bang Tamil Nadu phía Nam Ấn Độ, cho biết dự án này có ý nghĩa chiến lược đối với cả Việt Nam và Ấn Độ.

Ông cam kết công ty sẽ hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch với chất lượng tốt nhất. Cho đến nay, công ty Larsen & Toubro đã bàn giao 46 tàu vỏ bằng hợp kim nhôm cho lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ, ông lưu ý.

Các tàu tuần tra tốc độ cao được thiết kế để giúp lực lượng bảo vệ bờ biển giám sát và bảo vệ chủ quyền biển Quốc gia, phát hiện các hoạt động bất hợp pháp như buôn lậu và thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Các tàu hợp kim nhôm sẽ có chiều dài khoảng 35m với tốc độ tối đa 35 hải lý mỗi giờ. Chúng sẽ được trang bị các hệ thống hướng dẫn, giám sát và phòng thủ tiên tiến.

Năm trong số 13 tàu, tất cả được thiết kế bởi Larsen & Toubro, sẽ được đóng tại nhà máy đóng tàu Kattupalli của công ty, phần còn lại sẽ được đóng tại xưởng tàu Hồng Hà của Việt Nam với sự hỗ trợ của công ty Ấn Độ.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net