Trung Tâm Nghiên Cứu Hàng Đầu Của Quân Đội Hoa Kỳ Tiết Lộ ROBOT Thiết Giáp

Ngày:03/07/2019  

 Zcomity  (03.7.2019): Trung tâm Hệ thống phương tiện mặt đất Hoa Kỳ U.S. Army CCDC Ground Vehicle Systems Center của Quân đội Hoa Kỳ đã tiết lộ một dự án đầy tham vọng về các phương tiện Mission Enabler Technologies-Demonstrator (MET-D) bao gồm và phương tiện chiến đấu robot tự hành (RCV) mới nhất trên nền tảng thay thế M113.



Trình diễn sử dụng công nghệ mới nhất trong Camera, hiển thị dữ liệu, giao diện người dùng đồ họa, khả năng lái điện tử, video do hệ thống không người lái cung cấp và thông tin liên lạc tiên tiến để giúp nhận thức chiến trường tình huống của bộ binh.

RCV được thiết kế để hỗ trợ tải trọng nhiệm vụ mô-đun và cho phép các chỉ huy điều chỉnh các khả năng của xe cho từng nhiệm vụ cụ thể. Sự phát triển của công nghệ cho phép bạn điều khiển cỗ máy chiến tranh từ xa và kết nối với các nhóm chiến đấu của các phương tiện chiến đấu không người lái khác. Một trong những biến thể có người lái sẽ điều khiển hai hoặc bốn phương tiện chiến đấu không người lái hoặc RCV khác. Nhóm RCV sẽ được điều khiển bởi Lính thông qua liên kết vô tuyến. Ở cấp độ cao nhất, một chiếc xe có thể tự chủ hoàn toàn, đòi hỏi trí thông minh nhân tạo và mạng lưới thần kinh - một vài thứ chưa đạt được, nhưng rõ ràng nó đang ở đường chân trời.

Dự kiến ​​sẽ được phát triển ba biến thể của RCV. Biến thể đầu tiên được gọi là RCV-Light sẽ nặng khoảng bảy tấn và bao gồm một tổ hợp cảm biến cho phép nền tảng này sẽ tung hỏa lực chết người. RCV-Medium sẽ nặng khoảng 10 tấn và được trang bị pháo vũ khí cỡ nòng trung và tên lửa chống Tank có điều khiển. Và RCV-Heavy sẽ nặng khoảng 20 tấn với khả năng sát thương trực tiếp.

Trong sự kiện này đã tiết lộ RCV trên nền tảng M113 thể hiện và chuyển đổi công nghệ mới sang các chương trình trong tương lai và Người lính có thể điều khiển nó từ xa, tiến gần hơn đến việc sử dụng các phương tiện có người lái tùy chọn.

Để cung cấp quyền tự chủ trong phương tiện không người lái có các cảm biến mới, mô-đun trí tuệ nhân tạo và công nghệ mạng với nhận thức tình huống 360 tích hợp, tìm kiếm tự động và thu thập mục tiêu (AiTD / R) giải phóng gánh nặng cho người Lính điều khiển, với mức độ sống sót và sát thương cao ở môi trường tranh chấp Trong trường hợp RCV bị mất kiểm soát hoặc bị mất thị giác, Phương tiện sẽ trở lại điểm giao tiếp cuối cùng.

Theo Bộ Tư lệnh Quân đội Tương lai Army Futures Command, về công nghệ MET-D thì nó sẽ mang một bước tiến gần hơn đến Chiến đấu thế hệ tiếp theo.

Thế hệ xe chiến đấu mới dự định thay thế Tank bộ Binh Bradley bắt đầu từ năm 2026 và được thiết kế để hoạt động tốt hơn trong môi trường tương lai cho phép các binh sĩ cơ động đến vị trí thuận lợi và tham gia chiến đấu chặt chẽ và gây sát thương quyết liệt trong quá trình thực hiện kết hợp các chiến lược quân sự.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com