Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sử dụng tên lửa Stinger của Raytheon hạ gục UAV chỉ trong nháy mắt

Ngày:24/07/2019  
Uviet  (24.7.2019): Nhà thầu quốc phòng Raytheon đã công bố các cảnh quay cho thấy Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sử dụng tên lửa vác vai Stinger hạng nhẹ để hạ gục một máy bay không người lái (UAV) chỉ trong nháy mắt.

Trang web của công ty nói rằng tên lửa Stinger cung cấp khả năng phòng không vượt trội cho các lực lượng cơ động cao hiện nay. Bộ vi xử lý Stinger- Tái lập trình, hay còn được gọi là RMP, tên lửa duy trì tỷ lệ thành công cao hơn 90% trong các bài kiểm tra độ tin cậy và huấn luyện chống lại các mục tiêu đe dọa tiên tiến. Tốc độ siêu thanh, sự nhanh nhẹn và hệ thống điều khiển và dẫn đường có độ chính xác cao giúp vũ khí này có khả năng hoạt động chống lại các tên lửa hành trình và tất cả các lớp máy bay.

Một hệ thống phòng không hạng nhẹ, khép kín, tên lửa Stinger-RMP có thể được triển khai nhanh chóng bởi Bộ binh và trên các nền tảng quân sự. Theo Raytheon, vũ khí này cũng được sử dụng trên các máy bay trực thăng Apache để tham chiến không đối không.

Khả năng Chiến đấu đã được chứng minh trong bốn cuộc xung đột lớn, Stinger có hơn 270 lần đánh  chặn các máy bay cánh cánh cố định và cánh quay với độ tin cậy cao khiến nó được triển khai tại hơn 18 quốc gia và với cả bốn cơ quan Quân sự của Hoa Kỳ.
Vào giữa tháng 5, Quân đội Hoa Kỳ cũng đã phát hành kế hoạch cập nhật mới cho hệ thống phòng không cá nhân Stinger để tăng khả năng chống máy bay UAV.

xem video sau đây:

Thông báo trên trang web hợp đồng chính của Chính phủ Hoa Kỳ đã nói rằng Cơ quan chuyên trách hợp đồng của Bộ Tư lệnh Quân đội Hoa Kỳ đang cung cấp phản hồi của ngành để xác định các nguồn tiềm năng có lợi ích và công nghệ công nghiệp có sẵn để sản xuất, và cung cấp đầu đạn Stinger mới  M934E6, M934E7.

Theo thông báo, Stinger M934E6 Fuze cơ sở là một tổ hợp cơ điện phức tạp tích hợp vi điện tử lai, các thành phần quán tính và ly tâm tiên tiến và các thiết bị nổ điện sẽ tích hợp vào một gói ngòi nổ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net