Thụy Điển tham gia chương trình Chiến đấu Cơ thế hệ Mới của Vương Quốc Anh

Ngày:07/07/2019  
 uViet  (07.7.2019): Hôm thứ Sáu, hãng tin Telegraph báo cáo rằng Thụy Điển sẽ là quốc gia đối tác đầu tiên trong chương trình Tempest của Vương quốc Anh để chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo.

Chương trình Tempest nhằm chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ mới đã tiến một bước gần hơn với Thụy Điển để thông báo rằng họ đã đăng ký làm đối tác Quốc tế đầu tiên của Dự án, theo The Telegraph.

Một hệ thống không quân chiến đấu trong tương lai, được gọi là Tempest, là một dự án hợp tác với các công ty hàng không vũ trụ Anh BAE Systems Plc, Rolls Royce Holdings Plc, MBDA UK Ltd và công ty Anglo-Italy Leonardo SpA.

Tempest Là khái niệm về dự án Chiến đấu cơ mới của Nước Anh

Chương trình Tempest nhằm khai thác và phát triển các khả năng của Vương quốc Anh rất quan trọng đối với năng lự Chiến đấu Thế hệ tiếp theo (NextGen) của Không quân và giữ vị trí của Vương quốc Anh như một nhà lãnh đạo cạnh tranh toàn cầu thông qua sự hiểu biết về các khái niệm, công nghệ và khả năng trong tương lai.

Một hệ thống không quân chiến đấu trong tương lai phải có khả năng sống sót trong môi trường chiến đấu đầy thách thức có nghĩa là phạm vi và trọng tải, tốc độ và khả năng cơ động sẽ là chìa khóa. Các quan chức Anh cho biết họ hy vọng rằng hệ thống chiến đấu cơ mới này sẽ được trang bị một loạt các cảm biến bao gồm tần số vô tuyến, cảm biến quang điện chủ động và thụ động và các biện pháp hỗ trợ điện tử tiên tiến để phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa.

Hệ thống có khả năng hoạt động với vũ khí động năngkhông động năng. Việc tích hợp các vũ khí năng lượng được điều khiển bằng tia laser để tự vệ và sử dụng trong chiến đấu tầm nhìn cũng rất có khả năng. Khả năng triển khai và quản lý trên không để phóng các Phương tiện bay không người lái (UAV) thông qua khoang tải trọng linh hoạt cho phép hệ thống xử lý các môi trường Phòng không nguy hiểm của kẻ thù.

Các lực lượng không quân trong tương lai sẽ yêu cầu một hệ thống máy bay chiến đấu rất linh hoạt và có thể được áp dụng cho nhiều hoạt động quân sự. Người vận hành sẽ có khả năng thích ứng nhanh với hệ thống để thực hiện các chức năng mới hoặc thay đổi hiệu suất của nó.

Theo The Telegraph, máy bay phản lực thế hệ tiếp theo - dự kiến ​​sẽ được phục vụ vào năm 2035 - nhằm mục đích duy trì nước Anh như một cường quốc thế giới trong ĩnh vực máy bay quân sự.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net