Raytheon tiết lộ Phi đạn MAD-FIRES chuyên gia đánh chặn tên lửa chống hạm của Trung Quốc

Ngày:23/07/2019  

 uViet  (23.7.2019): Hôm thứ Hai, Công ty Raytheon (Nhà sản xuất tên lửa Tomahawk nổi tiếng) đã phát hành một video cho thấy tính năng ưu việt của các công nghệ tự vệ mới có thể chống lại các tên lửa chống hạm của Trung Quốc.

Một video quảng bá do Raytheon phát hành được cho là đã tiết lộ một vũ khí đánh chặn mới, được phát triển phối hợp với Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến Hoa Kỳ (DARPA), có khả năng tiêu diệt hàng loạt tên lửa của đối phương và các mối đe dọa khác, bao gồm cả tên lửa hiện đại do Trung Quốc sản xuất.

Video được đăng trên tài khoản Twitter của nhà thầu quốc phòng Hoa Kỳ Raytheon, cho thấy các quả đạn dẫn đường gọi là MAD-FIRES có thể ngăn chặn các tên lửa chống hạm phóng từ máy bay và chiến hạm kẻ thù kiểu như như máy bay ném bom và Khu trục hạm H-6 của Trung Quốc.

Ảnh: Phi đạn MAD-FIRES có thể khiến các tên lửa chống hạm của Trung Quốc trở nên Vô dụng.

Trang web của công ty cho biết, tên lửa đánh chặn được gọi là Hệ thống tham gia đánh chặn nhanh phòng thủ đa phương tiện hay còn gọi là MAD-FIRES và được thiết kế để đánh bại các mối đe dọa tên lửa hành trình, tên lửa chống hạm, máy bay không người lái, cũng như các mối đe dọa khác. thời gian.

Cũng nói thêm rằng Công ty Raytheon đã thử nghiệm thành công một động cơ tên lửa lửa Phản ứng nhanh gọi là MAD-FIRES cho Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến Hoa Kỳ DARPA .

Tiến sĩ Thomas Bussing, phó chủ tịch mảng Hệ thống tên lửa tiên tiến của Raytheon cho biết, Hải Quân đang yêu cầu các khả năng hàng đầu có thể hạ gục các mục tiêu tiếp cận nhanh chóng và Thử nghiệm này cho thấy Raytheon đang đi đúng hướng để cung cấp một công nghệ tiên tiến, giá cả phải chăng cho Hạm đội.

Nếu được trang bị Mad-Fire, khả năng này sẽ kết hợp tốc độ, hỏa lực nhanh của hệ thống vũ khí với độ chính xác và chính xác của tên lửa dẫn đường.
Xem Video:



 Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net