Quân đội Hoa Kỳ tăng tốc chương trình máy bay tấn công tầm xa của tương lai

Ngày:24/07/2019  

 uViet  (24.7.2019): Quân đội Hoa Kỳ đã phê duyệt một dự thảo, tài liệu phát triển khả năng cho Máy bay tấn công tầm xa trong tương lai, được gọi tắt là FLRAA, nhằm hỗ trợ chương trình cất cánh thẳng đứng Future Vertical Lift.

Hôm thứ Tư, Trang DefenseNews đã xác nhận rằng Hội đồng giám sát các yêu cầu của Quân đội Hoa Kỳ Requirements Oversight Council (AROC) đã phê duyệt tài liệu của chương trình phát triển khả  máy bay dành cho chiếc máy bay này.

DefenseNews là Tạp chí toàn cầu về kinh doanh và công nghệ Quốc phòng, trích dẫn nguồn tin từ Tướng Wally Rugen phụ trách các nỗ lực hiện đại hóa các chương trình Phi cơ cất cánh thẳng đứng (FVL), báo cáo Máy bay tấn công tầm xa tương lai (FLRAA) đã được ủy Ban AROC thông qua.

FLRAA là một Chương trình thu mua Quốc phòng được ủy nhiệm để phát triển và trang bị thế hệ máy bay tiện ích lực nâng thẳng đứng giá cả phải chăng cho Quân đội. Máy bay mới, được phát triển theo chương trình Máy bay tấn công tầm xa trong tương lai Future Long-Range Assault Aircraft, để thay thế một số máy bay trực thăng UH-60 Black Hawk của Quân đội.


Theo tạp chí FlightGlobal, Quân đội Hoa Kỳ muốn mỗi máy bay có chi phí sản xuất trung bình là 43 triệu USD. Giá này cao hơn đáng kể so với chi phí đơn vị trung bình của tài sản hiện tại, UH-60M, mà Cơ quan đã trả trung bình khoảng 20 triệu USD cho mỗi chếc trong năm 2014.

Đối với chương trình FLRAA, vào cuối tháng này nghành công nghiệp sẽ cung cấp thêm chi tiết về khoảng thời gian mua sắm cho chương trình FLRAA.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net