Quân đội Hoa Kỳ phát triển hệ thống máy bay không người lái chiến thuật thế hệ tiếp theo

Ngày:27/07/2019  
 uViet  (27.7.2019): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã tuyên bố rằng bốn công ty công nghệ cao sẽ cạnh tranh cho một đơn đặt hàng trị giá 99,5 triệu Mỹ Kim để phát triển một hệ thống máy bay không người lái mới, được gọi là Hệ Thống Máy Bay Không Người Lái Chiến Thuật Tương Lai Future Tactical Unmanned Aerial Systems (FTUAS).

Các nhà thầu gồm: Textron AAI Corp, Arcturus UAV, Martin UAVL3 Technologies sẽ cạnh tranh cho mỗi đơn hàng của một hợp đồng trị giá gần 100 triệu Mỹ Kim cho Hệ thống máy bay FTUAS, Bộ Quốc Phòng cho biết trong một quy định vào hôm thứ năm.

Cũng lưu ý rằng địa điểm làm việc và kinh phí sẽ được xác định với mỗi đơn hàng, với ngày hoàn thành ước tính vào ngày 24 tháng 7 năm 2022.

Dự kiến ​​nền tảng FTUAS mới sẽ cho phép các khả năng đa miền cho các hoạt động trên không của lữ đoàn thông qua những cải tiến đáng kể về khả năng hoạt động, khả năng sống sót, độ tin cậy, tính sẵn sàng, khả năng bảo trìtính cơ động. Những tiến bộ trong công nghệ và yêu cầu nhiệm vụ mở đường cho việc phát triển UAS thế hệ tiếp theo vào các đội chiến đấu của lữ đoàn và thay thế hệ thống RQ-7 Shadow.

Vào tháng 12 đến tháng 1 năm nay, 11 ứng viên tiềm năng đã tham gia vào một chuyến bay tại Dugway Proving Ground, Utah.

Quân đội Hoa Kỳ có kế hoạch để mỗi công ty đưa ra sản phẩm và sau đó thử nghiệm hệ thống của họ trong ba năm tới, Flight International đưa tin vào hôm tháng Tư.

Quân đội dự định sẽ mua tối đa 12 hệ thống máy bay để thử nghiệm. Các đơn vị sẽ luân chuyển qua một Trung tâm huấn luyện chiến đấu trong năm 2020, đánh giá hệ thống được phân công của họ trong một môi trường huấn luyện thực tế, khắc nghiệt.

Phản hồi của người lính sẽ giúp xác định yếu tố bằng cách thông báo các yêu cầu cho sự thay thế những chiếc Shadow tiềm năng với tốc độ nhanh hơn nhiều.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net