Đội Quân Phòng Không Avengers của Hoa Kỳ tham gia tập trận chung với các hệ thống phòng không Osa và Kub

Ngày:05/07/2019  
 Zcomity  (05.7.2019): Các hệ thống tên lửa đất-đối-không tự hành của Hoa Kỳ, được gọi là Avenger, đã tham gia một cuộc tập trận bắn đạn thật chung ở Bulgaria với các hệ thống tên lửa đất đối không Osa và Kub do Liên Xô sản xuất.

Hệ thống phòng không Avenger được giao cho Trung đoàn pháo binh phòng không số 4 tham gia khóa huấn luyện tên lửa bắn đạn thật gần Shabla, ngày 19 tháng 6 năm 2019 trong cuộc tập trận Shabla 19. SHABLA 19 là một cuộc tập trận bắn đạn thật phòng không song phương do Lực lượng Bulgari tổ chức tại Shabla, Bulgaria, từ ngày 10 đến 14 tháng 6 năm 2019.

Điểm đặc biệt của cuộc tập trận là sự tham gia của cả hai hệ thống Avenger của Mỹ và Osa (SA-8 Gecko) và Kub (SA-6 “Gainful”) của Lực lượng Vũ trang Bulgaria.

SHABLA 19 được thiết kế để cải thiện khả năng sẵn sàng và khả năng tương tác giữa Không quân Bulgaria, Hải quân và Lực lượng trên bộ, và Bộ Tư lệnh Phòng không và Tên lửa của lực lượng Army Air & Missile Defense Command, Nhánh quân đội Hoa Kỳ tại Âu Châu.

Xe Phòng không Avenger ban đầu được phát triển cho Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ và hiện đang được Quân đội Hoa Kỳ sử dụng.
Xem Video:

Hệ thống phòng không tầm ngắn hoàn toàn tự động, Boeing Avenger là vũ khí phòng không bắn tỉa hàng đầu của Quân đội. Đây là một đơn vị hỏa lực mặt đất hạng nhẹ, có tính cơ động cao, có thể di chuyển dễ dàng với tám tên lửa Stinger trong hai tổ hợp nòng phóng. Nó thu nhận, xác định, theo dõi và thu hút các mục tiêu (máy bay trực thăng bay thấp hoặc máy bay cánh cố định) từ vị trí đứng yên hoặc di chuyển.

Ảnh: Avenger Khia hỏa.

Được đặt trên một phương tiện di chuyển đa năng, có bánh xe đa năng, Avenger có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hệ thống hồng ngoại, máy tính, thiết bị liên lạc và thiết bị đo xa laser xác định vị trí mục tiêu vào ban ngày lẫn đêm.