Người Phụ Nữ Gốc Do Thái Chính Thống Được Bổ Nhiệm Làm Giám Đốc An Ninh Mạng NSA

Ngày:26/07/2019  

uViet (26.7.2019): Một phụ nữ Do Thái Chính thống đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu bộ phận an ninh mạng của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Hoa Kỳ.

Cô Anne (Chani) Neuberger, ở Baltimore, đã làm việc tại NSA trong mười năm qua. Cô đã giúp thành lập Bộ Tư lệnh Không gian Hoa Kỳ và làm Quản trị rủi ro, và hiện là Phó Giám đốc Cơ quan.

Bà cũng từng là Phó Vụ Trưởng của Hải quân Hoa Kỳ và làm việc cho Bộ trưởng Quốc phòng.

Ảnh Cô Anne (Chani) Neuberger, nhân tài người Do Thái dược bổ nhiệm đứng đầu cơ quan An ninh tối mật NSA

Từ nhỏ Neuberger được nuôi dưỡng trong khu vực Borough Park ở Brooklyn, New York, nơi cô theo học trường Do Thái Bais Yaakov dành cho nữ. Cô tốt nghiệp trường kinh doanh đại học Touro ở New York và Columbia và đã tham gia chương trình nghiên cứu sinh tại Tòa Bạch Ốc.

Chương trình Nghiên cứu sinh Tòa Bạch Ốc, được thành lập vào năm 1964 bởi Lyndon B. Johnson, là một trong những chương trình uy tín nhất dành cho lãnh đạo và dịch vụ công cộng Hoa Kỳ. Học bổng Tòa Bạch Ốc cung cấp trải nghiệm trực tiếp cho nam và nữ trẻ tuổi làm việc ở cấp cao nhất của chính phủ liên Bang.
Ảnh: Neuberger, 43 tuổi, còn được gọi là Chani, đến từ Brooklyn, New York, khu phố Borough Park, nơi cô theo học trường Do Thái Bais Yaakov dành cho nữ, theo Yeshiva World News. Cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Touro ở New York và Trường Kinh doanh Columbia, và đã làm việc trong chương trình Nghiên cứu sinh của Tòa Bạch Ốc. Một mặt, cô ấy điều hành một tổ chức từ thiện giúp đỡ những người mẹ đơn thân ly dị trong cộng đồng Chính thống.


Neuberger nói với tờ Wall Street Journal rằng ban quản lý sẽ chủ động sử dụng thông tin về các tín hiệu thu thập được trong quá trình mở rộng hoạt động chống lại đối thủ. Là một giám đốc, cô sẽ làm việc để bảo vệ Hoa Kỳ khỏi các mối đe dọa từ các nước Ngoại Bang bằng cách chia sẻ phân tích của họ về các mối đe dọa CNTT cụ thể với các cơ quan liên Bang khác và khu vực tư nhân.
Ảnh: Neuberger cho biết cha mẹ cô đã trải qua nhiều vụ đào thoát khỏi những sự kiện khủng bố, đầu tiên là từ Holocaust và sau đó là vụ bắt cóc con tin ở Uganda trên chuyến bay của Air France, cha mẹ cô đã bị bọn khủng bố Palestine tấn công năm 1976, đã giúp định hình thế giới quan của cô. Bộ trưởng Quốc phòng lúc bấy giờ Shimon Peres (c), cùng với cựu thủ tướng Yitzhak Rabin (l), gặp gỡ các con tin được giải thoát từ Entebbe khi họ hạ cánh ở Israel vào ngày 4 tháng 7 năm 1976.

Cô sẽ là một trong những phụ nữ cao cấp nhất của cơ quan tình báo tối mật NSA kể từ khi Ann Caracristi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc vào năm 1980. Neuberger sẽ báo cáo cho người đứng đầu cơ quan, Tướng Paul Nakasone.
Ảnh: khuôn viên Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) tại Fort Meade, Maryland.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net