Một Chiếc F/A-18E Super Hornet của Hải quân Hoa Kỳ bị rơi ở California

Ngày:01/08/2019  

 Uviet.net  (01.8.2019): Hôm thứ Tư, một máy bay phản lực F/A-18E Super Hornet của Hải quân Hoa Kỳ đã bị rơi  gần Trạm vũ khí hàng Không Quân Naval Air Weapons Station China Lake ở California, theo các quan chức của Hải quân Hoa Kỳ.

Hải quân Hoa Kỳ đã xác nhận một máy bay chiến đấu F/A-18E Super Hornet một chỗ ngồi đã bị rơi ở quận Inyo vào lúc 10 giờ sáng thứ Tư. Không rõ liệu phi công có bị thương hay không.
Ảnh: chiếc F/A-18 Super Hornet, loại chiến đấu cơ chuyên hạ cánh trên các Hàng Không Mẫu Hạm, được hãng Boeing mỹ thiết kế với tính năng siêu bền bỉ, chi phí bảo hành thấp, dễ dàng vận chuyển. mỗi chiếc có giá 70 triệu USD.

Vào khoảng 10 giờ sáng theo giờ PST, một chiếc F/A-18E Super Hornet được chỉ định cho 'Vigilantes' của phi đội Strike Fighter Squadron (VFA) 151 đóng quân tại Trạm Hàng Không Hải quân Lemoore, California, đã bị rơi ở phía đông Naval Air Weapons Station China Lake, California, theo Chỉ huy Lydia Bock, nhân viên phụ trách các vấn đề chung của phi đội Strike Fighter Wing cho biết.

Một máy bay trực thăng tìm kiếm cứu nạn đã được điều đến hiện trường từ Trạm Naval Air Weapons Station China Lake khoảng 10 giờ sáng, theo Tư lệnh Ron Flanders, phát ngôn viên của Lực lượng Hàng Không Hải quân Hoa Kỳ.

Theo ABC News, chiếc máy bay quân sự đã bị rơi ở phía tây Thung lũng Death Valley gần Father Crowley Overlook ở một khu vực được gọi là Star WarsCanyon.

Taylor cho biết, khu vực này đã được sử dụng cho các chuyến bay huấn luyện quân sự từ những năm 1930, và thường xuyên thu hút khách du lịch muốn có một cái nhìn thoáng qua về các phi công quân sự trong các pha hành động by nép qua hẻm núi hẹp trong các cuộc diễn tập gợi nhớ đến bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao.

Có báo cáo rằng có một du khách tại công viên đã bị thương nhẹ, người phát ngôn của Công viên quốc gia Thung lũng Death Valley cho biết.

Trạm vũ khí Naval Air Weapons Station China Lake là một cơ sở quân sự lớn với nhiệm vụ hỗ trợ các chương trình nghiên cứu, thử nghiệm và đánh giá của Hải quân Hoa Kỳ. Nó là một phần của Vùng Hải quân Tây Nam dưới quyền Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Hải quân.

Vài tuần trước Trạm Naval Air Weapons Station China Lake đã bị đóng cửa sau một trong những trận động đất lớn nhất tấn công miền Nam California kể từ đầu những năm 90. Nhưng sau đó, căn cứ đã hoạt động trở lại bình thường.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net