Mini Harpy Drone của Người Do Thái là Sát Thủ Săn S-400

Ngày:17/07/2019  
 uViet  (17.7.2019): Israel là quốc gia đầu tiên Phát Minh ra máy bay không người lái có khả năng tấn công và do thám Tầm xa gọi là Drone. Hoa Kỳ đã mua lại công nghệ để phát triển hàng loạt các Máy bay Không người lái tiên tiến sau này bao gồm cả Drone Bắn tỉa sát thương, Drone cảm tử, Tuy nhiên mọi việc còn tiến xa hơn nữa đó là một loại Drone (đầu đạn) săn tìm và tiêu diệt các hệ thống phòng không của đối phương bao gồm S-300 và S-400.

vào ngày 18 tháng 2, công ty Aerospace Industries (IAI) của Israel đã công bố một loại đạn dược chiến thuật mới có tên Mini Harpy .

Hệ thống này kết hợp các khả năng từ hai loại đạn dược có khả năng bay lảng vảng trên bầu trời trước đây của hãng IAI là Harop và Harpy, kết hợp khả năng khóa mục tiêu các mối đe dọa đang phát ra bức xạ như sóng Radar với hướng dẫn quang điện trong vòng lặp man-in-the-loop electro-optical guidance.

Loại đạn Harpy này sẽ bay lang thang trên bần trời cho đến khi nó tìm ra các mối đe dọa. Khi phát hiện, hệ thống sẽ khóa mục tiêu và lao xuống tấn công nhanh chóng, gây sát thương cao. Hệ thống này được thiết kế để cung cấp cho các nhà khai thác khí tài quyền kiểm soát đến giây phút cuối cùng, bao gồm cả lệnh ngừng tấn công ở bất kỳ giai đoạn nào, IAI cho biết trong một tuyên bố. Thêm rằng nó có thể thu thập thông tin tình báo trước khi thực hiện sứ mệnh cảm tử.

Harpy có trọng lượng 45 kg, vũ khí chạy bằng điện, cực kỳ yên tĩnh và mang một Bình điện tích nặng khoảng 8 kg, theo công ty. Nó được thiết kế để phóng từ các nền tảng (Air-Sea-Land) trên bộ, trên biển, trên không và có tầm bắn 100 km và thời lượng hoạt động 120 phút.


Boaz Levy, tổng giám đốc và phó chủ tịch điều hành của IAI Systems phụ trách mảng Tên lửa không gian (Missiles and Space Group), cho biết hệ thống này được thiết kế để đối phó với các mục tiêu di chuyển nhanh của Hồi giáo ’nháy mắt trong vài giây tại một thời điểm.
Thay vì dựa vào một điểm tham chiếu chính xác, hệ thống chúng tôi đã phát triển những kẻ khủng bố từ trên không trung chờ đợi mục tiêu xuất hiện rồi sau đó tấn công và tiêu diệt mối đe dọa thù địch chỉ trong vài giây. Mini Harpy là duy nhất trong khả năng phát hiện chùm tia Radar và thiết bị hướng dẫn quang điện, sự kết hợp của hai hệ thống tên lửa bay lảng vảng của chúng tôi đã bán hàng ngàn thiết bị này ở Israel và nước ngoài, ông Boaz Levy cho biết.
Xem Video: 



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net