Hoa Kỳ Lắp Ăng-ten mới Cho Cổ Máy Ngày Tận Thế "Phi đạn Minuteman III"

Ngày:13/07/2019  

uViet (13.07.2019): Vào hôm thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố một thỏa thuận trị giá khoảng 51,2 triệu Mỹ Kim để mua sắm ăng ten đa nhiệm multiprobe cho tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III.

Giải thưởng sửa đổi hợp đồng từ Trung tâm vũ khí hạt nhân của Không quân Air Force Nuclear Weapon Center dành cho Hệ thống phòng thủ Textron Textron Defense Systems cung cấp cho hệ thống Phi đạn liên lục địa Minuteman III Intercontinental Ballistic Missile loại ăng-ten đa nhiệm.

Ảnh: Không quân Hoa Kỳ trao hợp đồng trị giá 51 triệu Mỹ Kim cho Textron để mua sắm ăng-ten Phi đạn Minuteman III


Công việc sẽ được thực hiện tại Wilmington, Massachusetts và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào ngày 13 tháng 7 năm 2029, theo một tuyên bố được đưa ra bởi Bộ Quốc phòng.

Trang web của Không quân Hoa Kỳ cho biết tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman, hay ICBM, là một thành phần của lực lượng răn đe chiến lược Quốc gia, nằm dưới sự kiểm soát của Bộ chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân.

Phi đạn Minuteman là một hệ thống vũ khí chiến lược là một tên lửa đạn đạo có tầm bắn xuyên lục địa. Tên lửa được phân tán trong các vỏ silo cứng để bảo vệ chống lại sự tấn công và kết nối với một trung tâm điều khiển phóng dưới lòng đất thông qua một hệ thống cáp cứng. Các phi hành đoàn phóng phi đạn này, gồm hai sĩ quan, canh gác hệ thống cảnh báo suốt ngày đêm trong trung tâm điều khiển phóng.
Ảnh: một Phi đạn Minuteman III bắn một phát bay ra ngoài tận không gian, nó bay cao đến nổi các hệ thống phòng thủ không quét đến được, một thứ khó có thể đánh chặn, nó bay tái nhập quỷ đạo, sau đó tách ra 8 đầu đạn Nhiệt hạch con bay theo 8 hướng khác nhau, tạo ra một vụ nổ Liên hoàn, hủy diệt một diện tích tương đương nước Pháp, 3 Phi đạn loại này là hủy diệt cả một châu Lục.
Xem Video:

Một loạt các hệ thống thông tin liên lạc cung cấp cho Tổng thống Hoa Kỳ và bộ trưởng quốc phòng liên hệ trực tiếp với độ tin cậy cao, gần như tức thời với mỗi phi hành đoàn phóng. Nếu mất khả năng chỉ huy giữa trung tâm điều khiển phóng và các cơ sở phóng tên lửa từ xa, máy bay của trung tâm điều khiển phóng trên không E-6B được cấu hình đặc biệt sẽ tự động nhận lệnh và điều khiển cô lập các tên lửa. Các phi hành đoàn chiến đấu tên lửa đủ điều kiện từ máy bay của trung tâm điều khiển phóng trên không sẽ thực hiện mệnh lệnh của Tổng thống.

Lực lượng ICBM hiện tại bao gồm 400 tên lửa Minuteman III đặt tại Cánh tên lửa Wing Fighter thứ 90 tại F.E. Warren AFB, Wyo.; Cánh tên lửa thứ 341 tại Malmstrom AFB, Mont.; và Cánh tên lửa thứ 91 tại Minot AFB, N.D.

Cổ Máy Ngày Tận Thế trang Bị Phi đạn Trident II D5
Ngoài ra Trident là loại Phi đạn Liên lục địa được Người Mỹ phát triển gần như hoàn thiện, sức mạnh của nó có thể hủy diệt cả một lục địa hoặc một Phi đạn loại này có thể tiêu diệt cả một Quốc gia chỉ trong một lần phóng.

Công việc sẽ được phân chia giữa các khu vực Sunnyvale, Calif, Cape Canaveral, Fla và các địa điểm khác trên khắp Hoa Kỳ với khoảng thời gian dự kiến hoàn thành vào ngày 30 tháng 9 năm 2017.

Trident II D5 là tên lửa đạn đạo được phóng lên bởi tàu ngầm do cả Hoa Kỳ và Anh Quốc triển khai. Trident là hệ thống mang vũ khí hạt nhân duy nhất được Nước Anh triển khai.
Nó có khả năng bay liên lục địa và có thể mang theo cùng lúc một số đầu đạn hạt nhân tích hợp trong Phương tiện MIRV bay tái nhập bầu khí quyển  và phân chia tấn công nhiều mục một cách độc lập được thiết kế để tấn công một số mục tiêu chỉ bằng một tên lửa duy nhất. Trident là vũ khí trên biển chính trong "bộ ba hạt nhân  Air- Sea-Land  (Bầu trời -Trên biển - Mặt Đất)" của lực lượng hạt nhân Hoa Kỳ.

Tàu ngầm hạt nhân USS Pennsylvania với khả năng tàng hình đầy chết chóc.

Kênh National Geographic gợi ý rằng, tàu ngầm lớp Ohio của Hải quân Hoa Kỳ thứ "vũ khí nguy hiểm nhất từng được thiết kế," một cổ máy tận thế có khả năng phá huỷ toàn bộ một Châu lục."
Khi tàu lặn dưới nước, nó ngay lập tức trở nên rất khó để phát hiện. Khả năng yên tĩnh không tiếng ồn sẽ gây khó khăn cho kẻ thù khi cố gắng để xác định vị trí chính xác của nó.
USS Pennsylvania  "kẻ săn mồi tĩnh lặng trong lòng đại dương."

Công nghệ sử dụng cho các tàu USS Pennsylvania chắc chắn là tiên tiến nhất hiện nay. Trong thực tế, tàu ngầm này có thể lặn sâu hơn 250 mét  có thể ở dưới nước trong khoảng thời gian dài lên đến 6 tháng mà không cần trở lên mặt nướcẤn tượng hơn, nó có thể vận hành liên tục trong 20 năm mà không cần tiếp nhiên liệu. 

Đối với hỏa lực của nó mang 24 Phi đạn liên lục địa Trident II D5USS.Pennsylvania được trang bị vũ khí hạt nhân, có thể (như đã đề cập ở trên) tiêu diệt cả một lục địa. Mục đích chính của việc này, tất nhiên, là sự răn đe hạt nhân - một chiến lược sử dụng nhằm ngăn chặn chiến tranh xảy ra. Về cơ bản,đằng sau ý tưởng về răng đe hạt nhân là sở hữu một hỏa lực đáng sợ khiến cho kẻ thù phải đắn đo về việc tấn công phủ đầu. Như nước Nga là một ví dụ,Họ  vũ khí hạt nhân nhưng họ sẽ ngần ngại tìm cách khởi sướng một cuộc tấn công hạt nhân vào Hoa Kỳ, vì khả năng bảo đảm sự hủy diệt lẫn nhau, nó được gọi là MADMột sự Đảm bảo 100% rằng nếu "bạn tiêu diệt chúng tôi,chúng tôi sẽ tiêu diệt bạn."

Tàu USS Pennsylvania  tàu ngầm lớn nhất của Hải quân MỹMang phi đạnchiến lược lặn sâu dưới biển tuần tra ít nhất "72 ngày hoặc lâu hơn" thủy thủ đoàn 165 thành viên.

Nguyễn Hoàng Thế Anh