Hệ Thống Phòng Thủ "Arrow 3" Đánh Chặn Thành Công Một Phi Đạn Bay Vượt Bầu Khí Quyển

Ngày:30/07/2019  

 uViet  (30.7.2019):  Theo Bộ Quốc Phòng Israel, hoạt động thử nghiệm này được thực hiện ở Alaska để kiểm tra các khả năng không thể thử nghiệm ở Israel. Thực tế là các cuộc thử nghiệm được tiến hành ở Alaska, cách lãnh thổ Israel hàng chục nghìn km, là một thành tựu quan trọng chứng tỏ khả năng hoạt động của hệ thống Arrow 3 để chống lại bất kỳ mối đe dọa nào, Giám đốc MDO Moshe Patel nói trong một tuyên bố chung với Cơ quan phòng thủ tên lửa Hoa kỳ.

Các quan chức Israel đã nâng cao khả năng xuất khẩu Arrow 3 sau chiến dịch thử nghiệm chuyến bay thành công tại Pacific Spaceport Complex-Alaska (PSCA) ở Kodiak, Alaska.

Đây là sản phẩm liên doanh chế tạo giữa Hoa Kỳ và Israel.
Hệ thống phòng thủ Arrow 3 mới nhất, còn được gọi là Hetz 3, đã đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo bay vượt ra ngoài bầu khí quyển trong loạt thử nghiệm gần đây ở Alaska, Hoa Kỳ.

Tổ chức phòng thủ tên lửa Israel (IMDO) của Tổng cục nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DDR & D) và Cơ quan phòng thủ tên lửa Hoa Kỳ (MDA) đã hoàn thành chiến dịch thử nghiệm bay thành công với tên lửa đánh chặn Arrow-3, do Israel và Hoa Kỳ hợp tác chế tạo.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết trong cuộc họp Nội Các hôm Chủ nhật rằng Arrow 3 mang lại cho đất nước ông khả năng hành động chống lại các tên lửa đạn đạo bắn vào Israel từ Iran và từ bất kỳ địa điểm nào khác.
Trong ba lần thử nghiệm gần đây ở Alaska, Arrow 3 đã chặn được tên lửa đạn đạo vượt ra ngoài bầu khí quyển ở một độ cao và tốc độ chưa từng thấy. Thành Công trọn vẹn! Tôi muốn bày tỏ sự đánh giá cao và mạnh mẽ của tôi đối với Hoa Kỳ vì đã thúc đẩy an ninh chung của chúng ta, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói.

Thiết bị đánh chặn Arrow-3 đã thể hiện thành công khả năng tham gia chống lại mục tiêu ngoài khí quyển trong các thử nghiệm này. Mặc dù có một thành phần ngoài kiến ​​trúc của Israel, một radar AN-TPY2 của Hoa Kỳ đã tham gia thử nghiệm. Phân tích sơ bộ chỉ ra rằng các mục tiêu thử nghiệm đã đạt được thành công.

Arrow-3 là một phần trung tâm của hệ thống phòng thủ nhiều lớp của Israel dựa trên bốn lớp hoạt động: #1 Hệ thống phòng thủ lá chắn thép Iron Dome, #2 Hệ thống vũ khí David Sling, #3 Arrow 2 và #4 Arrow 3.

Những thử nghiệm thành công này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của Hệ thống Vũ khí Arrow 3, Phó Giám đốc MDA, Jon Hill, cho biết Thành công độc đáo này ở Alaska đã mang lại niềm tin vào Năng lực của Israel trong tương lai để đánh bại các mối đe dọa đang phát triển trong khu vực. Tôi xin chúc mừng Tổ chức Phòng thủ Tên lửa Israel, nhóm MDA và các đối tác trong ngành của chúng tôi. Chúng tôi cam kết hỗ trợ Chính phủ Israel nâng cấp khả năng phòng thủ tên lửa Quốc gia để bảo vệ Nhà nước Israel khỏi các mối đe dọa mới nổi.

ẢNH: Israel và Hoa Kỳ thực hiện thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến Arrow 3 vào ngày 22 tháng 1 năm 2019 .

Sau khi thực hiện thành công một loạt các thử nghiệm ở Alaska, Giám đốc Tổ chức phòng thủ tên lửa Israel là ông Moshe Patel cho biết, có một mối quan tâm liên quan đến việc Xuất khẩu hệ thống Arrow-3 ra nước ngoài.
Xem Video:
Theo hãng tin Globes, ông Patel đã nói chuyện qua điện thoại từ Alaska với các nhà báo Israel nhưng từ chối tiết lộ thêm chi tiết về các công ty điện tử quốc phòng của Israel có liên quan đến chương trình Arrow-3,
Nếu quyết định xuất khẩu hệ thống tiên tiến này, nó được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo bên ngoài bầu khí quyển trái đất. Trong mọi trường hợp, việc xuất khẩu như vậy sẽ phải tuân theo sự chấp thuận có liên quan của Bộ Quốc phòng Israel và Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Hoa Kỳ (MDA), Patel nói.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net