Hamas tự hào rằng họ có thể tấn công bất cứ nơi nào trong lãnh thổ Israel

Ngày:23/07/2019  
 uViet  (23.7.2019): Cuối tuần qua, Ismail Haniyeh Lãnh đạo khủng bố Hamas đã tuyên bố rằng nhóm của ông có loại tên lửa có thể tấn công bất cứ nơi nào ở Israel.
Tên lửa của chúng ta có tầm bắn bao trùm toàn bộ lãnh thổ Israel và sự lãnh đạo của thực thể "Chủ nghĩa Do Thái" biết rằng sự gây hấn từ phía họ sẽ được đáp trả với một phản ứng gay gắt từ phía chúng ta.

Khi được hỏi về mối quan hệ của phong trào Hamas với Iran, thủ lĩnh khủng bố xác nhận rằng một phái đoàn gồm các quan chức cấp cao Hamas đã đến Tehran để thăm chính thức kéo dài vài ngày.

Vào hôm thứ Bảy, Hamas cũng xác nhận rằng một vòng hỗ trợ tài chính mới từ Qatar dự kiến ​​sẽ được chuyển đến Dải Gaza trong tuần này. Phần lớn số tiền dự kiến ​​sẽ được chuyển dưới dạng viện trợ cho hơn 60.000 gia đình Palestine có nhu cầu ở Gaza. Mỗi gia đình sẽ nhận được trung bình khoảng 100 USD.

Hamas, là nhóm vũ trang đã cai trị Dải Gaza kể từ khi họ chiếm quyền kiểm soát lãnh thổ thông qua bạo lực vào năm 2007, nằm trong danh sách các tổ chức khủng bố do Israel và Hoa Kỳ chỉ định. Hamas từ không công nhận nhà nước Israel hoặc các thỏa thuận hòa bình đã được ký kết bởi Israel và Tổ chức Giải phóng Palestine, và khẳng định rằng chỉ có lực lượng này mới có thể chấm dứt sự chiếm đóng của Israel đối với các phần lãnh thổ của Palestine.

Chúng tôi sẽ phản đối một nhà nước Palestine độc ​​lập phân chia biên giới năm 1967, mặc dù Hamas đồng ý với một nhà nước Palestine ở phân định biên giới tạm thời, và đây không phải là một sự nhượng bộ đối với Hamas với phần lãnh thổ còn lại của Palestine, ông Haniyeh nói.

Thứ Sáu vừa qua, khoảng 6.000 người Palestine ở Gaza đã náo loạn ở biên giới, đốt lốp xe và ném đá vào lực lượng phòng vệ IDF của Israel.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net