F-22 Raptor Tàng Hình Bất Ngờ Xuất Hiện Khiến Phi công F4 Của Iran Hoảng Sợ

Ngày:28/07/2019  

 uViet  (28.7.2019): Vào tháng 3 năm 2013, sự kiện này chỉ xảy ra vài tháng sau khi hai máy bay tấn công Sukhoi Su-25 do Pasdaran (một cái tên không chính thức của Vệ binh Cách mạng Iran) cố gắng bắn hạ một chiếc MQ-1 của Hoa Kỳ đang trong hành trình bay giám sát thường xuyên trên không phận Quốc tế ở khoảng cách 16 dặm ngoài khơi Iran.

Trở lại năm 2013, George Little thư ký báo chí Ngũ Giác Đài nói rằng một máy bay chiến đấu F-4 Phantom của không quân Iran đã cố gắng đánh chặn một máy bay không người lái MQ-1 Predator của Hoa Kỳ đang bay qua không phận quốc tế gần Iran.
Hai chiếc chiến đấu cơ F-4 Phantom của Iran cất cánh âm thầm đuổi theo để Bắn hạ một Máy bay Trinh sát MQ-1 Predator của Hoa Kỳ. Trong khi phi công Iran chưa kịp hành động, thì một thông điệp cảnh báo gửi đến " bạn thực sự nên quay về.' Lúc này, Phi công F-4 của Iran nhận ra có hai Siêu tiêm kích tàng hình đang hiện diện phía sau họ, nghĩa là nếu máy bay Iran manh động, họ sẽ nổ tung ngay lập tức.

Theo báo cáo, một trong hai máy bay phản lực F-4 Phantom (phục vụ ở Iran kể từ thời Hoàng Đế Shah) đã bay đến khoảng cách 16 dặm gần chiếc MQ-1 Predator, nhưng sau đó 2 máy bay Iran đã hốt hoảng hủy bỏ kế hoạch sau khi hai chiến đấu Cơ F-22 Raptor đột ngột xuất hiện hộ tống chiếc MQ-1 Predator không người lái và phát một thông điệp cảnh báo tới các Máy bay Iran.

Thông tin chi tiết mới nhất về sự kiện được tiết lộ bởi tham mưu trưởng Không quân Hoa Kỳ, Tướng Mark Welsh tại một hội nghị thường niên của Hiệp hội Không quân. Vào ngày 17 tháng 9, tướng Mark Welsh không chỉ xác nhận rằng các Chiến đấu Cơ hộ tống lần đó chính là F-22 Raptor Tàng Hình mà còn nói rằng: "Anh ấy [phi công Raptor] đã bay bên dưới chiếc F-4 của Iran] để kiểm tra các móc treo vũ khí của họ mà gần như những chiếc F-4 của Iran chẳng hề biết hay nhận ra sự hiện diện của F-22 Raptor tàng hình, và sau đó chiếc F-22 bay vòng lên cánh trái của F-4 gửi thông điệp 'bạn thực sự nên quay về.' ‘you really ought to go home.’”

Ảnh: Chiến F-4 của Iran không hề nhận biết sự tồn tại của Chim ăn thịt F-22 Raptor ngay ở sau lưng mình, điều này khiến Phi công Iran (đang nổ lực bắn hạ chiếc máy bay không người lái MQ-1 Predator của Hoa Kỳ) phải một phen Hốt hoảng !.
Nếu sự kiện này diễn ra đúng như ông Wales mô tả, thì nó giống với cuộc trạm trán của Maverick, với những chiếc MiG-28 của Nga trong trong bộ phim Top Gunthan (Phi công Siêu đẳng), một vụ đánh chặn tiêu chuẩn.

Thật thú vị khi biết về những chiếc F22 Raptor đã sở hữu một khả năng tàng hình như thế nào. Các phi công đã sử dụng radar? Tất nhiên là trong khu vực này cũng có các máy bay trinh sát AWACS và thậm chí là chiếc E-2 của Hoa Kỳ có khả năng Cảnh báo sớm trên không trong khu vực và phát đi một thông điệp để can ngăn chiếc F-4 Phantom của Iran đang bám theo Chiếc MQ-1 trước khi nó đụng độ F-22 Raptors của Hoa Kỳ khiến dẫn đến tình huống nguy hiểm và căng thẳng tiềm tàng?. Để mặc cho sự bất ngờ lớn, 2 chiếc F-22 tàng hình của Hoa Kỳ đã khiến máy bay Iran đối mặt với một phen "hú Vía" và tháo lui ngay.. sau đó.

F-22 Raptor là chiến đấu cơ tàng hình Thế hệ thứ Năm, có khả năng vận chuyển đầu đạn hạt nhân và bay với tốc độ siêu âm Mach 2.4. Nó gần như Là một thứ vũ khí tối mật của Không Quân Hoa Kỳ. Quốc hội Mỹ cấm xuất khẩu loại Chiến đấu cơ Phi thường này ra nước ngoài.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net