Công cụ tìm kiếm Google tiếng Tây Ban Nha chặn khối tư tưởng Phát xít

Ngày:28/07/2019  

uViet (28.7.2019): Dự án Lawfare đã gửi một số khiếu nại tới Google thay mặt cho các bên khiếu nại Do Thái Tây Ban Nha xác định nội dung phân biệt chủng tộc và phỉ báng trong các tìm kiếm trên nền tảng Google.

Dự án Lawfare là một mạng lưới toàn cầu gồm các chuyên gia pháp lý bảo vệ các quyền dân sự và nhân quyền của người Do Thái chống lại sự phân biệt đối xử và ngôn từ kích động thù địch.

Các luật sư của Google, đã kiểm tra các khiếu nại và đã chặn nội dung phỉ báng, bao gồm cả tài liệu quảng bá tư tưởng của Đức Quốc Xã và phủ nhận sự thiêu hủy. Đây là lần đầu tiên Google chặn nội dung nhắm vào người Do Thái về các khiếu nại phỉ báng.

Thỏa thuận dự án Lawfare Project với gã khổng lồ Internet đánh dấu một bước ngoặt trong cách tiếp cận Google đối với nội dung chống Do Thái bạo lực và phỉ báng. Brooke Goldstein, người sáng lập và giám đốc điều hành của Dự án Lawfare, lưu ý rằng đối với nhiều người, con đường dẫn đến sự cực đoan chống chủ nghĩa là thông qua kết quả tìm kiếm trực tuyến. Không thể chấp nhận được, vô đạo đức và bất hợp pháp ở Tây Ban Nha đối với các nền tảng trực tuyến để kiếm lợi từ tuyên truyền cực đoan và bạo lực chống lại người Do Thái. Dự án Lawfare sẽ tiếp tục hỗ trợ các hành động như vậy ở châu Âu để khiến các công ty công nghệ làm sạch hành động của họ.

Bỏ qua cả hai đều duy trì tự do ngôn luận đến mức tối đa được Công ước Nhân quyền Châu Âu cho phép, trong khi tuân theo các tiêu chuẩn của Tòa án Công lý Châu Âu.

Vào tháng 2, Facebook, YouTube và Twitter đã loại bỏ gần ba phần tư nội dung được coi là ngôn từ thù ghét, và kể từ năm 2016, các nền tảng này đã tuân thủ các quy định của EU chống lại những phát ngôn thù địch.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net