CÂU CHUYỆN VỀ NGƯỜI ĐÀN ÔNG CÂU CÁ và THƯƠNG GIA

Ngày:07/07/2019  

 uViet  (.2019): Vào một này, một người câu cá đang nằm trên một bãi biển đẹp với một cần câu cắm trên cát. Ông ta đang hưởng cái ấm áp của mặt trời chiều và chờ đợi để bắt một con cá.
Vào lúc đó, Có một thương gia đi xuống bãi biển, cố gắng làm dịu đi phần nào cơn Stress của ngày làm việc. Ông ta chú ý thấy người đàn ông câu cá ngồi trên bãi biển và quyết định tìm hiểu vì sao " người đàn đàn ông đi câu này, chẳng lo làm việc chăm chỉ hơn để kiếm sống cho bản thân ông ta và gia đình.

Thương gia nói với người đàn ông câu cá" Ông sẽ chẳng bắt được con cá nào theo kiểu đó, ông nên làm việc nhiều hơn là nằm trên bãi biển."
Người câu cá nhìn lên mặt thương gia, mỉm cười đáp, "Và phần thưởng của tôi sẽ là gì?"
Thương gia trả lời" À, ông sẽ có được những tấm lưới lớn hơn!".
"Và phần thưởng của tôi sẽ là gì?" Người câu cá hỏi trong khi vẫn mỉm cười.
Thương gia đáp: " Ông sẽ làm ra tiền và ông sẽ có thể mua dược một chiếc tàu, sau đó kết quả là bắt được nhiều cá hơn nữa. 

"Và sau đó phần thưởng của tôi sẽ là gì?", người câu cá lại hỏi tiếp.
Thương gia bắt đầu hơi bực mình với những câu hỏi của người câu cá và nói: "Ông có thể mua chiếc tàu lớn hơn, và thuê một số người làm việc cho ông!".
"Và phần thưởng của tôi sẽ là gì?" người câu cá lập lại.
Thương gia lúc này trở nên giận dữ" Ông không hiểu gì sao?, 
ông có thể xây dựng một đoàn tàu, chạy khắp thế giới, và để tất cả những người làm công của ông bắt cá cho ông!".
Một lần nữa, người câu cá lại hỏi" "Và sau đó phần thưởng của tôi sẽ là gì?"
Thương gia đỏ mặt giận dữ và thét vào mặt người câu cá " Ông không hiểu rằng ông sẽ trở nên rất giàu có đến nỗi ông sẽ không bao giờ phải làm việc kím sống nữa, ông có thể tận hưởng những ngày còn lại ngồi trên bãi biển này, ngắm hoàng hôn, ông sẽ không còn lo lắng về điều gì trong thế giới này nữa."

Người câu cá trả lời " Và ông nghĩ gì về việc tôi đang làm lúc này?".




Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net