Bốn kẻ khủng bố lên kế hoạch đánh bom lăng mộ Joseph đã bị bắt

Ngày:11/07/2019  

uViet (11.7.2019): Trong một chiến dịch chung giữa Shin Bet và IDF, bốn kẻ khủng bố người Palestine đã bị bắt vì nghi ngờ có ý định tấn công người Do Thái trong lăng mộ Joseph. Bốn kẻ khủng bố đã đã nhận được chỉ sự chỉ dẫn từ Gaza thông qua Mohammed Darwish. Một tên khủng bố Hồi giáo IS lên kế hoạch đặt một thiết bị nổ và bắn vào những người Do Thái đang thờ phượng ở lăng mộ.


Darwish đã lợi dụng mối liên hệ của mình với các thành viên của tổ chức khủng bố khu Bờ Tây để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở khu vực đó. Cuộc điều tra cũng cho thấy bốn thành viên hoạt động ngăn cách từng người để mỗi người trong số họ có một vị trí xác định để triển khai thiết bị chiến đấu, thu thập thông tin tình báo và thực hiện cuộc tấn công khủng bố.

Trong cuộc điều tra, một trong những kẻ khủng bố đến từ Jenin trước đó đã được thả ra một số lần từ một nhà tù Israel. thừa nhận rằng họ có ý định thực hiện một cuộc tấn công khủng bố tại lăng Joseph và người anh em họ của một sĩ quan cảnh sát Mohammed của chính quyền Palestine, tuyên bố rằng ông đã quan sát và thu thập thông tin tình báo cho họ về sự di chuyển của những người theo đạo Do Thái đến khu vực.



Nguyễn Hoàng Thế Anh