Tỷ lệ sống sót của các bệnh nhân ung thư ở Israel đứng hàng thứ 6 trên Thế giới

Ngày:13/06/2019  
Hiệp hội Ung thư Israel đã công bố tổng quan về cơ sở dữ liệu ung thư ở Israel. Kể từ năm 1999, ung thư đã đứng đầu danh sách các nguyên nhân tử vong ở Israel, chiếm 25% các trường hợp. Tuy nhiên, trong số 85 quốc gia, tỷ lệ sống sót của Israel đứng hàng thứ 6 trên thế giới.

Báo cáo cũng tổng quan về tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ tử vong do ung thư ở các khu vực khác nhau của Israel, nơi có mức độ ô nhiễm khác nhau. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng ô nhiễm không phải là biến số được xem xét khi kiểm tra nguyên nhân gây bệnh.

Đứng đầu bảng xếp hạng ở Israel là vùng Acre và Haifa với tỷ lệ mắc bệnh ung thư là 16% và 15%, liên quan đến tỷ lệ bình quân của quốc gia ở nam giới trong những năm 2001-2006. Tỷ lệ mắc bệnh của phụ nữ trong những năm đó ở Haifa là 15%, mặc dù ở Acre, tỷ lệ này giảm xuống còn 11%.

Hadera đứng ở mức 6% tỷ lệ mắc bệnh trong khi Ashkelon ở mức 5% ở nam giới. Dân số nam giới Tel-Aviv chiếm tỷ lệ 3% so với mức trung bình, và nó cũng tương tự đối với một phụ nữ.

Mặt khác, Jerusalem, Ramla và đồng bằng Sharon, có tỷ lệ ung thư thấp đáng kể so với mức trung bình quốc gia; vốn đứng cách mức trung bình 17%.

Các khu vực có tỷ lệ tử vong cao do ung thư so với mức trung bình quốc gia là Hadera với 7%, Be Muffer Sheva với 6%, Safed với 5%, Haifa với 4% và Tel-Aviv với 2%.

Các thành phố có tỷ lệ tử vong thấp so với trung bình là Jerusalem, Petah-Tikva, Rehovot và Sharon Plain, với 5% ở mỗi thành phố.

Judea và Samaria ghi nhận tỷ lệ thậm chí thấp hơn, với tỷ lệ tử vong thấp hơn 15% so với mức trung bình quốc gia.

So với thế giới, tỷ lệ sống sót sau ung thư của Israel, nằm ở vị trí thứ 6 trước Phần Lan, Đức, Na Uy, Anh, Áo và các quốc gia khác. Năm trên Top sống sót sau ung thư là Úc, Luxemburg, Hoa Kỳ, New Zealand và Ireland.