Trung Quốc cho biết nước này đang thử nghiệm một tên lửa siêu thanh mới có khả năng "tiêu diệt chiến Hạm Hoa kỳ"

Ngày:05/06/2019  
Tinbien (07.6.2019): Các nguồn tin Trung Quốc đã báo cáo rằng một tên lửa chống hạm bí ẩn chống tàu đang được thử nghiệm bởi Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLAN).

Theo thông tin hiện tại, tên lửa siêu thanh nguyên mẫu, được phát triển để tăng hỏa lực của tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 055 mới nhất của Trung Quốc, đã thực hiện thử nghiệm trên bộ thành công.
Ảnh: Tàu Nanchang (101) 10.000 tấn 

Các nguồn tin đã tuyên bố tên lửa siêu thanh mới, được gọi là YJ-XX, sẽ có khả năng phá hủy hệ thống phòng thủ tên lửa của chiến hạm Hoa Kỳ. YJ-XX là tên lửa tốc độ cao, tầm bắn 1000 km, được cho là có khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng không của Hoa Kỳ dựa trên Tiêu chuẩn Tên lửa 3 (SM-3) Block IIA và SM-6 Block IA hit-to-kill tiêu diệt tên lửa đánh chặn.

Đáng chú ý, tàu khu trục Type 055 đầu tiên, Nanchang (tên hiển thị 101), đã ra mắt công chúng lần đầu tiên trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa tại Thanh Đảo.

Lớp Type 055 dài 180 mét, rộng 20 mét là sự phát triển của tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Type 052D Luyang III nhưng lớn hơn một phần ba so với loại thứ hai.

Con tàu được trang bị 112 ống phóng thẳng đứng với khả năng bắn tên lửa đất đối không HHQ-9, tên lửa hành trình chống hạm YJ-18 và tên lửa hành trình tấn công mặt đất CJ-10. Súng chính là súng H / PJ-38 130 mm, nhưng có thông tin cho rằng tàu này cuối cùng cũng có thể được trang bị súng trường. Tàu sử dụng radar băng tần X và S, cho phép nó theo dõi các vật thể tàng hình có kích cỡ khác nhau.

Loại 055 lớp tàu hậu duệ tên lửa chống hạm mới nhất có thể mở rộng đáng kể phạm vi của Hải quân Trung Quốc tại trung tâm Thái Bình Dương.