Thuỷ Quân Lục Chiến Hoa Kỳ tiếp nhận Khẩu Súng lục M18 làm vũ khí phục vụ Chính thức

Ngày:18/06/2019  
 uViet  (18.06.2019): Nhà sản xuất vũ khí Sig Sauer Inc. của Hoa Kỳ vừa tuyên bố rằng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ chuẩn bị tiếp nhận khẩu súng ngắn M18, biến thể nhỏ gọn của mô-đun súng ngắn dành cho Quân đội Hoa Kỳ (MHS), như một phiên bản chính thức của họ.

Thông báo của Thủy quân lục chiến (Marine) là đưa khẩu M18 vào hoạt động sẽ là một sự phát triển rất thú vị đối với SIG SAUER, và là một bằng chứng xác thực cho sự thành công của chương trình MHS, Việc mua sắm M18 của Marine mang đến việc áp dụng toàn bộ Hệ thống mô đun Súng ngắn của chúng tôi, vì điều này có nghĩa là, bắt đầu từ năm 2020, khâủ M17 hoặc M18 sẽ chính thức phục vụ cho mọi chi nhánh của Quân đội Hoa Kỳ.

M18 là một khẩu súng ngắn nòng 9mm, có một thanh trượt bằng thép không gỉ được phủ PVD, với các nút điều khiển màu đen. Súng ngắn được trang bị ống kính nhìn ban đêm SIGLITE có thể dễ dàng tháo rời từ phía sau, và chế độ an toàn.

Gần đây, M18 đã hoàn toàn thành công khi Thử nghiệm độ tin cậy của vật liệu của thiết kế MHS bao gồm bắn ba khẩu súng ngắn M18 tới 12.000 viên đạn mỗi khẩu cho tổng số 36.000 viên đạn theo yêu cầu thiết kế MHS.

Một cách tương đối, khẩu súng lục kế thừa của Quân đội Hoa Kỳ chỉ được thử nghiệm tới 5.000 viên đạn, khiến thời gian thử nghiệm cho khẩu súng lục M18 bắn nhiều phát hơn 2,4 lần so với khẩu súng lục kế thừa. Trong thử nghiệm này, M18 đã trải qua thời điểm dừng bằng 0 mặc dù nó được phép có 12 lần khoảng thời gian dừng bắn. Ngoài ra, M18 đã vượt qua bài kiểm tra trao đổi các bộ phận và đáp ứng các yêu cầu phân tán và độ chính xác nghiêm ngặt.

Sự thành công của chương trình MHS là kết quả trực tiếp của hiệu suất không thể chối cãi và chất lượng vượt trội của súng ngắn M17 và M18, và sự cam kết và cống hiến của những người đàn ông và phụ nữ của hãng SIG SAUER cho những người phục vụ cho sứ mệnh bảo vệ tự do, ông Cohen nói tiếp. Chúng tôi rất tự hào và khiêm tốn, đã giành được sự tin tưởng của mọi chi nhánh Quân đội Hoa Kỳ thông qua việc họ chấp nhận chương trình MHS và sử dụng súng ngắn M17 và M18.

Hiện tại, M17 và M18 đang phục vụ cho Quân đội, Hải quân, Không quân và Cảnh sát biển Hoa Kỳ. USMC sẽ bắt đầu mua sắm những khẩu súng lục M18 vào năm 2020.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net