Schwerer Gustav: Khẩu Pháo Lựu Lớn nhất Của Nhân Loại Từng Chế Tạo

Ngày:23/06/2019  

 Zcomity  (24.06.2019): Khẩu Lựu Pháo Lớn nhất hành tinh của Hitler từng chế tạo - để chuẩn bị cho Chiến Tranh Thế Giới lần II. Khẩu pháo Schwerer Gustav còn được biết đến là Khẩu đại bác khổng lồ của Hitler là một vũ khí chiến tranh đáng sợ. 

Khẩu Schwerer Gustav của Hitler chuẩn bị tấn công nước Pháp

Một tính năng đặc biệt của pháo binh trong thời Đệ Nhị Thế Chiến, là đại bác với mọi kích cỡ và cỡ nòng ngày càng tăng. Một khẩu tương tự như vậy có tên là Little David 914 mm, được chế tạo cho quân đội Hoa Kỳ. Nó dự định sẽ được sử dụng để tấn công các chiến hào Boongke của Nhật Bản vào cuối Thế chiến II. Khẩu đại bác này là lớn nhất trên thế giới, nhưng nó cũng không bao giờ được sử dụng trong chiến đấu. Người Nhật đã đầu hàng trước khi Little David 914 mm được triển khai.
Khẩu Little David 914 mm khổng lồ do Hoa Kỳ chế tạo để đối kháng Phát Xít Nhật.
Qủa Lựu Pháo 914 mm

Trong khi đó Khẩu Schwerer Gustav đã được hình thành trước khi bắt đầu Thế chiến II bắt đầu, khi Hitler yêu cầu chế tạo nó như một tiền thân cho cuộc xâm lược Nước Pháp. Đó là để hỗ trợ Quân đội Đức xâm nhập chiến tuyến Maginot. Tuy nhiên quá trình chế tạo đã khiến đó vắng mặt trong cuộc xâm lược nước Pháp nhưng nó đã tham gia vào một số chiến dịch trong suốt thế Chiến. Sau nhiều năm phát triển và chế tạo, tác động của vũ khí này đối với cuộc chiến là rất nhỏ trong một kế hoạch lớn hơn. Sự ấn tượng của nó cuối cùng cũng dần trở nên mờ nhạt.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com