Raytheon và Northrop Grumman Liên Thủ Chế Tạo Phi Đạn Siêu Thanh Tiên Tiến Cho Quân Đội Hoa Kỳ

Ngày:19/06/2019  
 Zcomity  (19.06.2019): Công ty Raytheon và Tập đoàn Northrop Grumman đã công bố một thỏa thuận phát triển các hệ thống tên lửa chiến thuật chạy bằng động cơ Siêu Thanh scramjet.

Thỏa thuận hợp tác sử dụng khả năng kết hợp của cả hai công ty để tăng tốc phát triển và thể hiện tính sẵn sàng để sản xuất Hệ thống Phi đạn chiến thuật thế hệ tiếp theo.

Động cơ Scramjet sử dụng vận tốc cao để nén không khí vào trước khi đốt nhằm cho phép Phi đạn bay hành trình ổn định ở tốc độ siêu âm. Tốc độ cao như vậy sẽ tối ưu thời gian bay và tăng khả năng sống sót của vũ khí, hiệu quả và tính linh hoạt.
Ảnh: Phi đạn Siêu thanh trang bị động cơ scramjet của Hoa Kỳ. ai nhà thầu Quốc Phòng lớn Northrop Grumman và Raytheon đang hợp tác với một khái niệm vũ khí Air-breathing Weapon Concept.

Tiến sĩ Raytheon / Northrop Grumman đang nhanh chóng phát triển vũ khí siêu thanh Air-Breathing để bảo vệ tổ Quốc của chúng ta trước các mối đe dọa, tiến sĩ Dr.Thomas Bussing, phó chủ tịch Raytheon Advanced Missile Systems cho biết. Thỏa thuận này kết hợp chuyên môn về tên lửa chiến thuật của Raytheon trong nhiều thập kỷ cùng với kinh nghiệm phát triển động cơ Scramjet mở rộng của Northrop Grumman, để sản xuất vũ khí tốt nhất có thể.


Hai nhà thầu Quốc Phòng lớn Northrop GrummanRaytheon đang hợp tác với một khái niệm vũ khí Air-breathing Weapon Concept, gọi tắt là HAWC có kinh phí đầu tư trị giá 200 triệu Mỹ Kim dành cho hợp đồng chương trình để cung cấp một tên lửa hành trình hiệu quả, giá cả phải chăng và có thể sản xuất cho DARPA và Không quân Hoa Kỳ.

Thỏa thuận hợp tác này mở rộng quan hệ đối tác mạnh mẽ của chúng tôi với Raytheon về khả năng công nghệ quan trọng này. Di sản sâu sắc của chúng tôi về lực đẩy động cơ, trục đầu đạn sẽ giúp tăng tốc độ sẵn sàng cho các tên lửatương lai để đáp ứng các yêu cầu về tầm bắn, khả năng sống sót, an toàn và sát thương" ông Mike Kahn, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Northrop Grumman cho biết. " Cùng với Raytheon, chúng tôi dự định sẽ có những bước tiến lớn trong việc cải thiện hệ thống vũ khí tốc độ cao của Quốc gia, điều rất quan trọng để tăng cường khả năng của các chiến binh của chúng ta trong thời gian chờ đợi và nhanh hơn để nhắm mục tiêu."

Theo thỏa thuận, Raytheon và Northrop Grumman sẽ tiếp tục hợp tác trên HAWC và các tên lửa siêu thanh Air-breathing trong tương lai. Cả hai công ty đang đầu tư vào các công nghệ và chương trình siêu Thanh để đảm bảo quân đội có một danh mục đầu tư mạnh mẽ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com