Quân Đội Hoa Kỳ Đặt Mua Lựu Pháo "40 Li" thế Hệ Mới Có Tính Năng Bắn Tỉa Công Phá

Ngày:30/06/2019  
 Zcomity  (30.06.2019): Công ty RDZM LLC từ Virginia đã được trao một hợp đồng từ Quân đội Hoa Kỳ trị giá 8,3 triệu Mỹ Kim cho việc mua sắm loại đạn 40mm thế hệ tiếp theo để sử dụng với súng phóng lựu MK 19, theo tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Hãng RDZM đã được trao một hợp đồng Lai cho việc Phát triển song song Kỹ thuật và Sản xuất, Sản xuất ban đầu với tốc độ thấp (Low Rate Initial Production) và Sản xuất toàn bộ (Full Rate Production) cho loại đạn HV HEDP-AB XM1176 40mm.

Hộp đạn sẽ cung cấp cho các chiến binh khả năng đạt được các hiệu ứng sát thương cần thiết cho đối phương lộ diện, cùng với khả năng đánh bại các mục tiêu rình rập bắn tỉa của đối phương. Ngoài ra, XM1176 sẽ có thể đánh bại các phương tiện bọc thép hạng nhẹ hoặc không có vũ trang.

Ảnh: Loại đạn HV HEDP-AB XM1176 40mm có tính năng ưu việt hơn M430A1 HEDP hiện tại

Điều này bổ sung thêm khả năng cao hơn so với hộp đạn M430A1 HEDP hiện tại. Yêu cầu đối với XM1176 sẽ đạt được thông qua việc thay thế ngòi nổ M549/M549A1 thành một ngòi nổ lập trình và liên kết ngòi nổ tuyến tính.

XM1176 40mm mới nhất là loại đạn va chạm HEDP tốc độ cao được thiết kế để xuyên qua tấm thép cứng và gây thương vong trong khu vực quanh mục tiêu. Nó là một viên đạn Bắn tỉa công phá Anti-material Round, được bắn ra từ súng phóng lựu tự động. Nó gây sát thương chống lại các mục tiêu kiên cố và bọc thép.

Theo một tuyên bố được đưa ra bởi Bộ Quốc phòng vào thứ Sáu, công việc sẽ được thực hiện tại Middletown, Iowa; Stafford, Virginia; and Reading, Massachusetts, thời gian hoàn thành dự tính vào ngày 27 tháng 6 năm 2025.
Cục phụ trách các vấn đề hợp đồng của bộ tư lệnh U.S. Army Contracting Command, New Jersey, giám sát hợp đồng này.

Xem Video:



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com