Nhật Bản đã nhận được chiếc E-2D Hawkeye tiên tiến đầu tiên

Ngày:25/06/2019  
 Zcomity  (25.06.2019): Vào tháng 11 năm 2014, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã lựa chọn máy bay  E-2D Northrop Grumman để đáp ứng nhu cầu cảnh báo sớm trên không thế hệ mới như một ưu thế đang nổi lên.

Nhà thầu quốc phòng Hoa Kỳ Northrop Grumman tuyên bố rằng họ đã hoàn thành việc chuyển giao một chiếc máy bay Hawkeye tiên tiến E-2D cho Lực lượng Phòng Vệ không quân Nhật Bản (JASDF) vào ngày 29 tháng 3.

Northrop Grumman Hợp tác lâu dài với Nhật Bản đang bắt đầu một chương mới với việc chuyển giao chiếc E-2D đầu tiên của Nhật Bản, Jane Bishop cho biết, phó chủ tịch và trưởng nhóm sản phẩm tích hợp, các chương trình giám sát trên không có người lái, Northrop Grumman. Máy bay này cung cấp một sự gia tăng đáng kể về khả năng cảnh báo và giám sát sớm để đạt nhu cầu về an ninh đang phát triển của Nhật Bản.

Nhật Bản đã vận hành chiếc E-2C Hawkeye từ năm 1983 và là nhà khai thác E-2 lớn nhất bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ E-2D mang đến bước nhảy vọt hai thế hệ về công nghệ radar, cho phép máy bay theo dõi các mối đe dọa ở phạm vi mở rộng. Máy bay cũng có thể được sử dụng trong hỗ trợ nhân đạo và khả năng cứu trợ thiên tai để phối hợp khẩn cấp dân sự.

E-2D Hawkeyes có cánh quạt tám cánh, cánh quạt và động cơ đôi, giúp nó đạt vận tốc 300 hải lý trên không. Mặc dù nó không nhanh như các máy bay phản lực, nhưng nó có được nguồn cung cấp nhiên liệu tốt hơn, có nghĩa là nó tết kiệm nhiên liệu có thể bay liên tục trên không đủ lâu để hoàn thành nhiệm vụ.

E-2D cung cấp khả năng tương tác với các hệ thống máy bay thế hệ tiếp theo và các đồng minh của Hải quân Hoa Kỳ để hỗ trợ hợp tác an ninh khu vực. Để đảm bảo thành công lâu dài cho đội tàu E-2D của Nhật Bản, Northrop Grumman sẽ tiếp tục hỗ trợ cho JASDF trong các lĩnh vực duy trì và bảo trì, phối hợp với một số công ty Nhật Bản.