Người Do Thái cổ đại Có 12 Viên Đá Tâm Linh Cầu Phúc cho Con Cháu Israel

Ngày:25/06/2019  

 Zcomity  (25.6.2019): Khác với 6 viên đá vô cực với sức mạnh Vô song mà Thanos nổ lực xới tung cả Thiên hà để tìm kiếm trong Vũ trụ Marvel. Lịch sử cổ đại Israel cũng có 12 viên đá kỳ bí với tính năng cầu phúc cho hậu duệ con cháu của người Do Thái giáo. Tuy nhiên các viên đá này đã bị thất truyền, người ta chỉ còn hình dung ra nó thông qua mô tả của sách kinh thánh Do Thái.


Vào thời cổ đại, khi người Do Thái có Đền thờ ở Jerusalem, linh mục cao cấp người Do Thái cổ đại thường đeo áo giáp với 12 viên đá. Cái áo giáp này trông như thế nào? Mặc dù rất khó để biết chắc chắn trang phục cổ xưa này trông như thế nào vì chẳng ai trong chúng ta còn sống cách đây 2.000 năm. Tuy nhiên Kinh thánh Do Thái cho chúng ta gợi ý về trang phục tuyệt vời này trông như thế nào và mỗi viên đá của nó đại diện cho thứ gì.

Theo Exodus 28: 12-17, Bạn sẽ đặt nó với bốn hàng đá gắn kết; Dòng đầu tiên; một viên hồng ngọc, ngọc lục bảo và đá quý. Hàng thứ hai: carbuncle, sapphire và tinh thể thạch anh. Hàng thứ ba: một jacinth, mã não và thạch anh tím. Hàng thứ tư: một chrysolite, một mã não và một opal. Những viên đá này sẽ được đặt trong các thiết lập vàng. Những viên đá sẽ chứa tên của mười hai đứa con của Israel, một cho mỗi mười hai viên đá; mỗi tên của một tên khác sẽ được khắc như trên một chiếc nhẫn có chữ ký để đại diện cho mười hai bộ lạc.

Ngoài 12 viên đá tượng trưng cho 12 bộ lạc Israel trên tấm áo ngực của các linh mục cao cấp, linh mục cao cấp còn sở hữu hai viên đá Sandonyx, được gắn bằng vàng trên vai của các thầy tế lễ. Tên của 12 bộ lạc Israel được khắc trên hai hòn đá này. Theo Kinh thánh Do Thái, những viên đá này được gọi là những viên đá tưởng niệm cho con cháu Israel: Sau đó, bạn sẽ đặt hai viên đá lên hai mảnh vai của con phù du như những viên đá tưởng nhớ cho con cháu Israel. Và Aaron sẽ mang tên của họ trước G-d trên hai vai như một sự tưởng nhớ.
12 Viên đá của Israel

Những viên đá của Mishpat được chọn, còn được gọi là tấm giáp ngực của vị linh mục cao cấp người Do Thái cổ đại, được gọi là Urim v Muffummim, mà nhiều học giả Do Thái tuyên bố là một cụm từ bất chấp chuyển đổi. Theo truyền thống của người Do Thái, Thượng tế thường đặt câu hỏi về tấm che ngực và nó sẽ đánh vần câu trả lời. Các học giả tôn giáo Do Thái tin rằng đó là một trong những hình thức liên lạc thiêng liêng bên cạnh những lời tiên tri và giấc mơ. Tuy nhiên, hình thức giao tiếp kỳ diệu với G-d này đã bị thất truyền khi người Babylon cướp phá Jerusalem. Tuy nhiên, một tàn dư được báo cáo vẫn còn. Có suy đoán rằng một trong những viên đá Sandonyx đã được tìm thấy ở Nam Phi trong số hậu duệ của một hiệp sĩ thập tự chinh đã đến Thánh địa. Nếu suy đoán được chứng minh là đúng, thì khi đó chúng ta mới thực sự biết được nó trông như thế nào.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com