Ngày Mà Phi đạn Của Bắc Triều Tiên Chẳng Thể Nào Đuổi Kịp Chiếc SR 71 Blackbird Của Hoa Kỳ

Ngày:23/06/2019  

 Zcomity  (23.06.2019): Chiếc máy bay do thám SR 71 Blackbird đã bí mật Bay vào do thám lãnh thổ Bắc Hàn với vận tốc Siêu thanh Mach 5 (nhanh gấp 5 lần vận tốc âm thanh). Các hệ thống radar của Bắc Triều tiên đã nhân ra sự tồn tại của nó và tiếp theo là một phi đạn Phòng không của Bắc Hàn đuổi theo với tốc độ hàng nghìn Km/h nhưng trong sự vô vọng, Phi đạn của Bắc Hàn chẳng bao giờ với tới được chiếc SR 71 Blackbird.

Cố lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim II Sung từng nhắm phi đạn phòng không vào chiếc SR 71 Blackbird khi nó đang thực hiện một nhiệm vụ bí mật nhằm xác định vị trí các Hỏa tiễn phòng không của Bắc Triều Tiên.

Ảnh: Máy bay siêu thanh Blackbird của Hoa Kỳ

Viên phi công Maury Rosenberg đã lái chiếc Blackbird với sứ mệnh được giao là bay ngang qua vùng phòng không DMZ. Các hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên bắt đầu vận hành sau 2 giây tác động ............ ..hãy xem những gì sẽ xảy ra sau đây.

Xem Video:

Nội dung trong đoạn video cho thấy, một phi đạn của Bắc Triều Tiên dường như không thể điều hướng và đuổi kịp chiếc Máy bay siêu Thanh SR 71 Blackbird và phi đạn của Triều Tiên tự nổ tung. 

Tiểu sử của Trung tá Phi công Maury Rosenberg

Ảnh: phi công Maury Rosenberg, người thực hiện sứ mệnh đầy mạo hiểm trên chiếc Blackbird, Kết quả là Phi đạn phòng không của Bắc Triều Tiên Phải Ngửi khói.

Trung tá Rosenberg từng Phục vụ 11 tháng ở chiến trường Việt Nam tại Vịnh Cam Ranh, đã trải qua 220 phi vụ bay chiến đấu, 69 trong số đó là ở miền Bắc Việt Nam. Ông phục vụ 3 năm tại Yokota AB Nhật Bản. Ông được chọn để huấn luyện cho các phi công F-4C Wild Weasel và phục vụ cho phi đội Wild Weasel đến cuối những năm 80, 30 tháng Phục vụ tại Nellis AFB. Khi đóng quân tại Nellis ông đã hoàn thành tốt nghiệp Học Viện Các Vũ Khí Chiến Đấu của Không Quân Air Force’s Fighter Weapons Shool. 10 tháng cuối cùng của ông tại Nellis AFB, Rosenberg phục vụ như một giảng viên trong cả hai trường Fighter Weapons và Wild Weasel cũng như thực hiện các hoạt động bay thử nghiệm và kiểm tra, đánh giá các chuyến bay cho Phi đội.

Ông đã tình nguyện và đã được lựa chọn cho chương trình SR-71 tại Beale AFB tháng năm 1973. Ông đã 2 lần phục vụ tại Beale ở SR-71 và là một giảng viên trong mô hình huấn luyện 2-seat B. khi đó ông trở thành trung Tá chỉ huy các chiến dịch cho phi đội trinh sát chiến lược Strategic Reconnaissance Squadron SR-71 số 1. Sau đó ông được chọn làm Trưởng Trinh sát phi đội 15 của lực lượng Không quân vào tháng Bảy năm 1984. Và từ giã nhiệm vụ vào ngày 30 tháng 6 năm 1987.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com