Ném bom ống tại lăng mộ của nữ chúa độ gia Rachel

Ngày:15/06/2019  
Ngôi mộ của vị nữ chúa kinh thánh Rachel một lần nữa trở thành mục tiêu của những kẻ khủng bố.

Đêm qua, một nhóm khủng bố không xác định đã ném một quả bom ống vào lăng Rachel Rachel. Rất may không có ai bị thương vì quả bom đã không vượt qua được từ bên phía khu vực kiểm soát của chính quyền Palestine. Những người thờ cúng ở bên trong ngôi mộ nói với các phóng viên địa phương rằng mùi khói từ bom bay vào bên trong.

Lăng của nữ chúa Rachel ở Bethlehem là một địa điểm rất linh thiêng đối với người Do Thái. Trong 3.000 năm qua, người Do Thái đã cầu nguyện tại Lăng Rachel, bất cứ khi nào người Do Thái phải đối mặt với nỗi buồn vì niềm tin rằng những lời cầu nguyện của nữ chúa với G-d có sức mạnh đặc biệt. Vì bản thân nữ vương không có con trong nhiều năm, nhiều phụ nữ Do Thái có vấn đề về khả năng sinh sản cầu nguyện có con bên mộ.

Theo truyền thống của người Do Thái, vị nữ chúa độ gia Rachel luôn khóc vì người dân của mình mỗi khi người Do Thái cần cô. Jacob được cho là đã chôn Rachel ở Bethlehem, thay vì trong Lăng mộ của tổ phụ ở Hebron, bởi vì anh ta thấy trước rằng con cháu của mình sẽ cần những lời cầu nguyện của nữ vương này trên đường đến lưu đày ở Babylonia.

Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.uviet.net