Lockheed Martin được trao $561,8 triệu USD để chế tạo tên lửa chiến thuật HIMARS cho Hoa Kỳ và các đồng minh

Ngày:25/06/2019  
 Zcomity  (25.06.2019): Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD ) đã công bố vào hôm thứ Hai rằng Tập đoàn Lockheed Martin đã được trao một hợp đồng trị giá 561,8 triệu Mỹ Kim để sản xuất tên lửa chiến thuật cho các đồng minh của Hoa Kỳ.

HIMARS rocket launchers - Hệ thống Phóng tên lửa HIMARS Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 là một bệ phóng tên lửa hạng nhẹ được phát triển vào cuối những năm 1990 cho Quân đội Hoa Kỳ, được đặt trên khung xe tải M1140 tiêu chuẩn của Quân đội.

Theo một tuyên bố của DoD, Lockheed Martin đã được trao hợp đồng Mua Bán Quân Sự Nước Ngoài để sản xuất tên lửa chiến thuật của Quân đội và triển khai chương trình lắp ráp kéo dài 3 năm sản xuất.

Công việc sẽ được thực hiện tại Grand Prairie, Texas; Camden, Arizona; Boulder, Colorado; Clearwater, Florida; St. Louis, Missouri; Lufkin, Texas; Windsor Locks, Connecticut; and Williston, Vermont, dược dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30 tháng 6 năm 2022.

Theo một số báo cáo trên các phương tiện truyền thông, Mua Bán Quân Sự Nước Ngoài Lockheed của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ để sản xuất tên lửa chiến thuật HIMARS cho Bahrain, Ba Lan và Romania.

HIMARS là một bệ phóng di động hạng nhẹ, có thể di chuyển qua vận tải cơ C-130 và các máy bay lớn hơn để triển khai nhanh chóng, bắn ra các loại đạn MLRS và TACMS có dẫn đường.

HIMARS bao gồm một mô-đun tải bệ phóng tên lửa và hệ thống điều khiển hỏa lực gắn trên khung gầm xe tải năm tấn tiêu chuẩn. Một chiếc xe bọc thép chuyên dụng cung cấp sự bảo vệ bổ sung cho ba người vận hành hệ thống. Ngoài Quân đội Hoa Kỳ và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, HIMARS cũng được cung cấp cho các đồng minh quốc tế.

Hệ thống tên lửa mới sử dụng trên mọi thời tiết GMLRS được thiết kế để triển khai nhanh mang lại khả năng tấn công chính xác ngoài tầm với của hầu hết các vũ khí thông thường. Tên lửa đơn vị GMLRS vượt quá tỷ lệ tin cậy chiến đấu cần thiết và đã tạo được uy tín về khả năng chi trả.

Trong các hoạt động chiến đấu, mỗi tên lửa GMLRS được tích hơp trong một bệ phóng MLRS và được bắn từ Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS của Lockheed Martin hoặc hệ thống Phóng M270. GMLRS được thành lập như một chương trình hợp tác quốc tế giữa Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com