Lần đầu tiên Không quân Hoa Kỳ triển khai F-22 Raptors tới Qatar

Ngày:30/06/2019  
 Zcomity  (30.06.2019): Không quân Hoa Kỳ đã xác nhận rằng các chiến đấu Cơ tàng hình F-22 Raptor đã được triển khai tới Qatar.
Không quân Hoa Kỳ tuyên bố rằng các máy bay chiến đấu phản lực thế hệ thứ Năm đã đến căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar lần đầu tiên để bảo vệ các lực lượng và lợi ích của Hoa Kỳ trong khu vực trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ.
Trang web Military.com báo cáo rằng F-22 Raptor trong quá khứ đã đóng quân tại căn cứ không quân Al Dhafra, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Chiến đấu cơ thế hệ thứ Năm từng góp phần trong các chiến dịch trên không chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào năm 2014; F-22 Raptor trở về nhà vào mùa thu năm ngoái và được thay thế bằng F-15C Eagles vào đầu năm nay.

Ảnh: Những chiếc F-22 đã được triển khai tớ Quatar 'để bảo vệ các lực lượng và lợi ích của Hoa Kỳ' 

F-22, một thành phần quan trọng của Lực lượng đặc nhiệm tấn công toàn cầu, được thiết kế để thống trị bầu trời, tính linh hoạt tầm hoạt động khoảng cách lớn và đánh bại các mối đe dọa nổ lực chống tiếp cận với Không quân, Quân đội, Hải quân và Thủy quân lục chiến của chúng ta. F-22 là chiến đấu cơ  không cân xứng với bất kỳ máy bay chiến đấu nào chúng ta từng biết hoặc dự kiến.

F-22 Raptor thực hiện cả sứ mệnh không-đối-khôngkhông-đối-đất cho phép thực hiện đầy đủ các khái niệm chiến dịch quan trọng đối với Không quân ở thế kỷ 21.

Trang web The Drive lưu ý rằng Raptors đã đến Qatar chỉ hơn một tuần sau khi người Iran bắn hạ một máy bay không người lái giám sát hàng hải RQ-4A của Hải quân Hoa Kỳ, hay BAM-D, bay qua Vịnh Ô-man.
Sự sụp đổ của một máy bay không người lái do Hoa Kỳ giám sát Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo tinh nhuệ (IRGC) của Iran đã gần như khiến Hoa Kỳ và Iran chạm đến bờ vực chiến tranh. Tehran cho biết chiếc máy bay không người lái MQ-4C Triton trị giá 180 triệu Mỹ Kim đã vi phạm không phận của mình nhưng Washington khẳng định nó đang bay trên vùng biển quốc tế ở vùng Vịnh.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com