Lần Đầu Tiên Không Quân Giao Hàng Máy Chiến Đấu F-35 Thông Qua Vận Tải Cơ

Ngày:26/06/2019  

 Zcomity  (26.6.2019): Không quân Hoa Kỳ đã tiến hành tháo đôi cánh chiếc F-35 Lightning II lần đầu tiên và vận chuyển bằng đường hàng không. Theo một tuyên bố của Bộ Tư lệnh và chỉ huy Không quân Air Combat Command | Air Force Materiel Command, một máy bay chiến đấu F-35 Lightning II đã được đưa vào khoang của Vận tải cơ C-17 Globemaster bởi Phi đội vận chuyển hậu cần 96th Logistics Readiness Squadron mang đến căn cứ không quân Hill, Utah.

Một dự án bốn năm trị giá 200.000 Mỹ Kim đã lên đến hạn trong việc vận chuyển Chiến đấu cơ này tới Hill AFB, Utah. Nó sẽ trở thành chiếc máy bay F-35 huấn luyện chiến đấu có thiệt hại đầu tiên của Không quân tại căn cứ không quân Hill, tuyên bố cho biết thêm.

Ảnh: F-35 là máy bay tàng hình chiến đấu Đa nhiệm thế hệ thứ Năm, có khả năng thay thế phần lớn các sứ mệnh của những máy bay khác và phát huy hiệu quả ưu việt hơn cho chiến trường với nhiều mối đe dọa của tương lai.

Gia đình F-35 Lightning II, bao gồm ba biến thể là F-35A của Không Quân, sẽ bổ sung cho phi đội F-22A của họ và dự kiến ​​sẽ thay thế khả năng tấn công trên không của F-16 và A-10. Trong khi Biến thể F-35B dành cho Thủy quân lục chiến sẽ thay thế máy bay F /A-18 và AV-8B của nó. Biến thể còn lại là F-35C của Hải Quân sẽ bổ sung cho máy bay F/A-18E/F của họ.

F-35 Thậm chí chẳng cần mang theo Vũ khí, nó sẽ sử dụng lệnh liên kết dữ iệu để truy cập vào kho vũ khí của các Khu trục Hạm và căn cứ tên lửa trên biển và mặt đất để triệu hồi một Phi đạn tấn công kẻ thù ở bất kỳ nơi đâu trên hành tinh. có nghĩa là F-35 không trang bị vũ khí vẫn giết được kẻ thù ở khoảng cách hàng Nghìn Km.


F-35 được thiết kế hệ thống máy tính thông minh để cung cấp cho phi công nhận thức tình huống vượt trội, xác định mục tiêu tích cực và tấn công chính xác trong mọi điều kiện thời tiết. Tích hợp hệ thống nhiệm vụ và các tính năng hiển thị trên mũ tác chiến của Phi công được thiết kế để tăng cường đáng kể hiệu suất phi công.

F-35 Joint Strike Fighter là một chiến cơ tiên tiến, ngoài các hệ thống điện tử tích hợp nó có ưu thế về tính năng lớp vỏ tàng hình hấp thụ sóng Radar tốt hơn chiếc F-22 Raptor (sử dụng một lớp sơn chống Radar) Tuy nhiên F-22 Raptor được trang bị nhiều tính năng cũng như những khả năng rất bí mật đến nỗi khiến Chính phủ Hoa Kỳ cấm xuất khẩu loại chiến cơ này cho Nước ngoài.

F-22 Raptor, chiến cơ tối thượng, nhiều tính năng bí mật mà Quân đội Hoa Kỳ không hề tiết lộ. Được biết một phiên bản F-22 mới sẽ lai tạo giữa F-35&F22 Raptor để tạo ra một F-22 ưu việt hơn, các thiết kế này đã Được giao cho phía Nhật Bản tiến hành sản xuất Hybrid F-22.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com