Khu Trục Hạm Mới "USS Daniel Inouye" Lấy Theo Tên Của Một Anh Hùng Phi Thường Trong Thời Đệ Nhị Thế Chiến

Ngày:23/06/2019  
 Zcomity  (23.06.2019): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố rằng Hải quân sẽ đặt tên cho Khu Trục Hạm tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke mới nhất của họ, USS Daniel Inouye (DDG 118) của tương lai, trong buổi lễ 10 giờ sáng Thứ Bảy, ngày 22 tháng 6, tại Bath, Maine.

Khu trục hạm USS Daniel Inouye được đặt tên để vinh danh Daniel Inouye, người từng là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ của Hawaii từ năm 1963 cho đến khi qua đời vào năm 2012. Ông đã nhận được Huân chương Danh dự ngày 21 tháng 6 năm 2000 vì chủ nghĩa Anh Hùng phi thường trong quá trình phục vụ chiến đấu ở Trung đoàn Bộ binh 442 ở Ý trong Thế chiến II. Trong một cuộc tấn công ngày 21 tháng 4 năm 1945, một quả lựu đạn phát nổ làm vỡ cánh tay phải của Daniel Inouye, mặc dù đau đớn dữ dội, ông khước từ lệnh sơ tán, vẫn kiên trì dẫn đầu trung đội tấn công cho đến khi họ phá vỡ sự kháng cự của địch và quân của ông đã triển khai ở các vị trí phòng thủ, tiếp tục chiến đấu cho đến khi ổn định sự an toàn cho Lữ đoàn.
Khu trục Hạm tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Ross (DDG 71)
Ảnh: Khu trục Hạm tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Ross (DDG 71) đến vịnh Souda, Hy Lạp, cho chuyến thăm cảng theo lịch trình, ngày 12 tháng 4 năm 2019. 

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Mazie Hirono của Hawaii sẽ thông báo địa chỉ chính cho lễ rửa tội. Irene Hirano Inouye, vợ của Thượng nghị sĩ quá cố, sẽ đóng vai trò là người đỡ đầu của con tàu. Trong một truyền thống lâu đời của Hải quân, bà Inouye sẽ làm lễ cho con tàu bằng cách phá vỡ một chai rượu vang lấp lánh trên mũi tàu.

"Khu trục Hạm USS Daniel Inouye sẽ phục vụ trong nhiều thập kỷ như một lời nhắc nhở của Thượng nghị sĩ Inouye, Phụng sự cho Quốc gia của chúng ta và sự hỗ trợ không ngừng của ông ấy cho một đội Hải quân và Thủy Quân Lục Chiến mạnh mẽ," thư ký Hải Quân Richard V. Spencer nói. "Tàu này không chỉ tôn vinh sự phục vụ của ông ấy mà còn là sự cống hiến của những người đóng tàu của chúng ta, những người giúp chúng ta trở thành đội Hải quân và Thủy quân lục chiến vĩ đại nhất thế giới."
Ảnh: Daniel Ken Inouye là một chính trị gia người Mỹ, từng là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ từ Hawaii từ năm 1963 cho đến khi qua đời vào năm 2012. Một thành viên của Đảng Dân chủ, ông là Tổng thống ủng hộ Thượng viện Hoa Kỳ từ năm 2010 cho đến khi qua đời, biến ông thành chính trị gia người Mỹ gốc Á cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.



Khu trục hạm USS Daniel Inouye trong tương lai sẽ là tàu khu trục lớp Arleigh Burke thứ 68 và là một trong 21 tàu hiện đang được ký hợp đồng cho chương trình DDG 51. Con tàu được cấu hình như một khu trục hạm Flight IIA, một chiến hạm có khả năng bắn năng lượng và phản ứng nhanh, hỏa lực cao và tăng khả năng tác chiến điện tử cho chiến tranh phòng không. Daniel Inouye sẽ dài 509,5 feet và rộng 59 feet, với lượng giãn nước 9,496 tấn. Nó sẽ được đóng quân tại Trân Châu Cảng.






___________


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com