Không quân Hoa Kỳ triển khai chiến đấu Cơ F-15E Strike Eagle đến Thổ Nhĩ Kỳ giữa lúc căng thẳng với nước chủ nhà

Ngày:14/06/2019  
uViet (14.06.2019) Không quân Hoa Kỳ đã triển khai các chiến đấu Cơ F-15E Strike Eagle với nhiệm vụ được giao cho Phi đội tiêm kích 494 tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Các phi công máy bay F-15E Strike Eagle và các thiết bị hỗ trợ từ cácPhi đội 494, Fighter Wing thứ 48, và phi đội RAF Lakenheath, Anh, đã đến Căn cứ phản lực quan trọng thứ Ba của Thổ Nhĩ Kỳ ở Konya.
Ảnh: Chiến đấu cơ F-15 do hãng Boeing sản xuất đã lập nhiều kỳ tích, và dược mệnh Danh là Bất khả chiến bại vì nó gần như Luôn chiến thắng khi đối mặt với kẻ thù. Khiến nó trở thành loại Chiến Cơ huyền thoại trong tất các Chiến đấu cơ từng được chế tạo.

Theo thông cáo mới được đưa ra bởi Không quân Hoa Kỳ, Chiến đấu Cơ Strike Eagle đã được triển khai tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia cuộc tập trận Anatilian Eagle 19 cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng không Quân đồng minh và các đối tác khác.

Khóa đào tạo sẽ tập trung vào việc cải thiện khả năng sẵn sàng và khả năng tương tác giữa các đơn vị tham gia. Các bài tập như Anatilian Eagle tăng cường năng lực của các đồng minh và đối tác để đáp ứng hiệu quả hơn với các cuộc khủng hoảng khu vực và đáp ứng nhu cầu an ninh của chính họ. Đào tạo đa quốc gia cũng thể hiện cam kết của Hoa Kỳ về Quốc phòng tập thể và an ninh khu vực.

Cuộc tập trận Anatilian Eagle đang diễn ra tại một căn cứ không quân ở Konya, Thổ Nhĩ Kỳ và bao gồm các lực lượng không quân đối tác khác, mặc dù những thành viên tham gia cụ thể chưa được công bố. Cuộc tập trận tập trung vào việc cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu và khả năng tương tác giữa các đơn vị tham gia. theo nguồn tin từ Lực lượng Không quân Hoa Kỳ tại Châu Âu.

Điều đáng chú ý là việc điều động các Chiến đấu cơ F-15E này đang diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ xấu đi giữa Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nước này quyết định mua hệ thống phòng không S-400 của Nga bất chấp sự trừng phạt và phản đối của Hoa Kỳ.

Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.uviet.net