Không Quân Cộng Hòa Singapore tiếp tục được huất luyện tại Hoa Kỳ

Ngày:12/06/2019  

 Zcomity  (12.06.2019): Công ty PKL Services Inc. đã được trao 10 triệu Mỹ Kim như một phần trong hợp đồng mua bán quân sự nước ngoài (FMS) để tiếp tục huấn luyện bảo dưỡng và vận hành máy bay chiến đấu F-15SG cho phi đội huấn luyện chiến đấu cơ Singapore tại căn cứ không quân Mountain Home, Idaho.


Vào ngày 6 tháng 7, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD) đã thông báo rằng PKL Services, Inc. có trụ sở tại California đã được trao một hợp đồng giá cố định 10,236,530 Mỹ Kim, cho máy bay quân sự, F-15SG, huấn luyện bảo trì và vận hành.

Hợp đồng mới này là một phần của sự tiếp nối các giải thưởng FMS bắt đầu vào năm 2012 với hợp đồng năm năm trị giá 51 triệu USD cũng được trao cho PKL.
Ảnh: Bên trái là Trung tá Oon Kok Choon ĩ quan cấp cao của Phi đội máy bay chiến đấu thứ 428 của Cộng Hòa Singapore, Bên phải là Trung úy Eng Jun Chao người điều hành hệ thống vũ khí FS thứ 428 của Không Quân Cộng Hòa Singapore (RSAF)

Hợp đồng này cung cấp cho đào tạo của Không quân Cộng hòa Singapore (RSAF) về máy bay chiến đấu đa năng F-15 do Boeing phát triển. và bao gồm cả bảo trì và hoạt động trên máy bay F-15. Công việc sẽ được thực hiện tại Căn cứ không quân Mountain Home, Idaho.

Giải thưởng này là kết quả của mối quan hệ dựa trên cơ sở hợp tác lịch sử giữa Hoa Kỳ và Singapore, lợi ích chung và quan điểm chung.
Ảnh: Không quân Cộng hòa Singapore chuẩn bị cho chiến dịch Combat Hammer hồi tháng 5.1. 2017, tại căn cứ không quân Mountain Home, Idaho. Ảnh của phi công cao cấp Jeremy Mosier

Quan hệ được tăng cường giữa các Quốc gia Thái Bình Dương cho phép Hoa Kỳ nhắc lại mục tiêu chung là thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực, Đại diện của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ lưu ý.

Điều đáng chú ý là F-15SG là biến thể đặc biệt được sản xuất cho Cộng hòa Singapore và là một trong những phiên bản F-15 mới nhất và hot nhất cho đến nay. Theo trang web airforce-Technology.com, đây là một biến thể F-15E Strike Eagle tiên tiến của Không quân của Không quân Hoa Kỳ. Chiến Cơ này có thể thực hiện các sứ mệnh tấn công không đối khôngkhông đối đất trong mọi điều kiện thời tiết.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com