Israel Hạn Chế Nhu Cầu Sử Dụng Xe Hơi

Ngày:15/06/2019  

Là một phần của chương trình Quốc gia nhằm giảm ô nhiễm không khí ở Israel, nhà nước sẽ đầu tư 6 triệu shekels cho các dự án khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng và xe đạp thay vì xe oto cá nhân.

Ngoài ra, trong số các dự án được Bộ Bảo vệ Môi trường hỗ trợ là: tạo ra một hệ thống đưa đón đến các khu vực làm việc chính, mở rộng dự án cho thuê xe đạp của 'Tel-Ofan" đến tất cả Khu vực đô thị ở Tel-Aviv (Gush Dan), nâng cấp làn đường cho xe đạp và tăng số lượng chỗ để xe đạp và điểm đỗ xe.

Việc giảm sử dụng ô tô cá nhân để đi làm sẽ coq ích cho việc giảm ô nhiễm không khí và sử dụng nhiên liệu hóa thạch, cũng như giảm lưu lượng giao thông và thời gian cần thiết để đi làm. Mức hỗ trợ mà mỗi đô thị nhận được như là một phần của kế hoạch được xác định bởi mật độ dân số tại các thành phố và tỷ lệ phát thải nitơ dioxide hàng năm, và dựa trên việc đệ trình kế hoạch chi tiết của chính quyền địa phương. Mức độ hỗ trợ cũng phụ thuộc vào việc xếp hạng kinh tế xã hội của thành phố, với các thành phố xếp hạng thấp nhận được hỗ trợ rộng hơn. Mỗi đô thị sẽ nhận được tới 750 nghìn shekels.

Các thành phố được bao gồm trong dự án là Givatayim, Holon, Ramat Gan, Petah Tikva, Tel-Aviv, Bat Yam và Jerusalem.

Chẳng hạn, việc thành lập các trạm cho thuê xe đạp ở Givatayim, dự kiến ​​sẽ tiết kiệm tới 200 nghìn lượt đi xe hơi tư nhân mỗi năm. Dự án tàu cao tốc từ nhà ga xe lửa ở Petah Tikva đến trung tâm việc làm của Ramat Siv trong thành phố được lên kế hoạch để tiết kiệm tới 120.000 chuyến đi mỗi năm.

Trong một báo cáo được OECD công bố trong những tháng gần đây, người ta ước tính rằng ô nhiễm không khí ở Israel dẫn đến 2.500 trường hợp tử vong sớm mỗi năm, một nửa trong số đó là nguyên nhân gây ô nhiễm không khí do đi xe oto cá nhân.

Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.uviet.net