Hoa Kỳ Thỏa Thuận với Israel để mua lại 2 tổ hợp Phòng thủ Iron Dome

Ngày:23/06/2019  
 Zcomity  (23.06.2019): Hoa Kỳ hiện đang đàm phán với Israel để ký hợp đồng mua hai tổ hợp hệ thống Phòng không Mái vòm Sắt Iron Dom. Theo lời xác nhận của ông Terry Young Một cố vấn cấp cao cho giám đốc của Bộ Tư lệnh Quân đội chức năng Phòng không và Tên lửa Tương lai Air and Missile Defense Cross-Functional Team of Army Futures Command.

Ngay lúc này, chúng tôi nghĩ rằng hệ thống Phòng không Iron Dome, sẽ cung cấp một giải pháp tốt nhất cho khả năng ban đầu cho Chứng nhận Phát minh Cơ bản chuyên nghiệp Intelligence Fundamentals Professional Certification gọi tắt là IFPC, ông Young nói. Iron Dome là một hệ thống phòng không được Israel sử dụng hiệu quả trong hơn 1.900 cuộc giao chiến. Việc thử nghiệm nhiều hơn với Hệ thống Mái vòm Sắt Iron Dome và các thành phần của nó sẽ diễn ra và điều này giúp mng lại một giải pháp lâu dài của Quân đội cho IFPC, ông Young cho biết.
Một tổ hợp Phòng thủ Iron Dome của Israel đang khai hỏa
Ảnh: Một tổ hợp Phòng thủ Iron Dome của Israel đang khai hỏa, Điểm nổi bật của hệ thống này là chống được cả đầu đạn cối (rất nhỏ và khó khăn đối với các hệ thống phòng thủ thông thường).

Theo trang tin Quân đội Army News Service, Young là một phần của một nhóm đã đến Israel vào đầu năm nay để được thông báo và quan sát hệ thống Iron Dome và các khả năng của nó trong hành động. Nhóm nghiên cứu bao gồm giám đốc AMD CFT, chỉ huy Trường pháo binh phòng không và các thành phần từ Văn phòng điều hành tên lửa và không gian Executive Office Missiles and Space.

Hệ thống Mái vòm sắt sẽ được thử nghiệm để xem liệu hệ thống có thể thu hẹp khoảng cách giữa MSHORAD và Patriot để bảo vệ các tài sản có giá trị cao, cố định và bán cố định hay không, Young nói.
Hệ thống phòng thủ tầm ngắn Iron Dome lẫy lừng của Israel bảo vệ các thành phố khỏi các tên lửa và đạn cối với độ chính xác 90%.

Iron Dome là một hệ thống phòng không di động với khả năng vận hành ở mọi diều kiện thời tiết được phát triển bởi hãng Rafael Advanced Defense SystemsIsrael Aerospace Industries. Trang web của Rafael cho biết hệ thống phòng không của họ là hệ thống phòng thủ tên lửa được triển khai giai chiến nhiều nhất trên thế giới, với hơn 2.000 lần đánh chặn và tỷ lệ thành công cao hơn 90%.

Hệ thống này có thể bảo vệ các lực lượng được triển khai và điều động, cũng như các Cơ sở Điều hành Chuyển tiếp (FOB) và các khu vực đô thị, chống lại một loạt các mối đe dọa gián tiếp và trên không.

Hệ thống đa nhiệm có hiệu quả đối với tên lửa, súng cối và đạn pháo, cũng như máy bay, trực thăng và UAV ở tầm rất ngắn.

Mặc dù đã có THAAD, Patriot, Aegis, NMN, và MSHORAD nhưng Hoa Kỳ đang quan tâm và thỏa thuận để mua lại 2 tổ hợp phòng thủ Mái Vòm Sắt Iron Dome Của Israel. Điều này cho thấy công nghệ của người DO THÁI lợi hại đến mức độ nào...

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com