Hải quân Hoa Kỳ trao hợp đồng sản xuất súng máy Mk38 Mod 3 cho Hãng BAE Systems

Ngày:12/06/2019  
 Zcomity  (12.06.2019): BAE Systems Land & Armaments LP, một đơn vị kinh doanh của công ty quốc phòng lớn nhất nước Anh BAE Systems, được trao một phí sửa đổi cho hợp đồng cố định trước đó có trị giá 19,6 triệu Mỹ Kim để sản xuất Hệ thống súng máy Mk38 Mod 3 (MGS).

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố vào ngày 10 tháng 6 rằng hợp đồng này là để đáp ứng các yêu cầu cụ thể và yêu cầu thực hiện kỹ thuật đặc biệt  Thay đổi MGS Mk38 Mod 3 25mm MGS Ordnance Alteration và các phụ tùng liên quan.

Việc sản xuất MGS có nguồn gốc từ việc áp dụng thay đổi pháp lệnh cho MK 38 MOD 1- 25mm MGS. Sau khi được cài đặt, kết hợp ổn định hai trục, hệ thống quan sát quang điện cải tiến (EOS), màn hình đa chức năng được cải tiến, bảng điều khiển chính được sửa đổi, bộ máy tính chính mới, súng máy 7.62mm và hoạt động điều khiển từ xa DoD.

Công việc sẽ được thực hiện tại Haifa, 67% tại Israel; và Louisville, Kentucky (33 %), và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 9 năm 2021.

Trang web của công ty nói rằng khẩu Mk38 MGS là một hệ thống vũ khí tự vệ ổn định, chi phí thấp, giúp cải thiện đáng kể khả năng tự vệ của chiến hạm trong mọi điều kiện thời tiết, ngày lẫn đêm. Được lắp đặt trên 14 lớp khu trục hạm khác nhau của Hải quân Hoa Kỳ và các tàu Coast Guard cutter của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ, nó được sử dụng rộng rãi bởi quân đội Hoa Kỳ cũng như lực lượng NATO.

Một phiên bản nâng cấp lớn cho Mod 3 là hệ thống cảm biến quang điện / hồng ngoại (EO/IR) tiên tiến của hệ thống, cung cấp khả năng giám sát 330 độ và ba trường nhìn. Hệ thống quang học ưu việt cho phép các thủy thủ theo dõi trên biển và đối phó với các mối đe dọa ngay cả trong điều kiện ánh sáng cực thấp với lợi thế của máy camera  ban ngày có khả năng cảm nhận màu sắc ở độ tương phản thấp, độ sáng thấp và công cụ tìm kím bằng laser an toàn cho mắt.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com